China Airlines

China Airlines – thông tin Hãng hàng không China Airlines

China Airlines được biết đến là một hãng hàng không uy tín hàng đầu thế giới, được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn làm người bạn đồng hành trên các chuyến đi. Để có thêm nhiều thông tin cụ thể hơn về hãng hàng không này, mời quý khách tham khảo qua bài viết.

I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

China Airlines là hãng hàng không quốc gia của Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan). Về danh nghĩa China Airlines không phải là công ty quốc doanh, nó trực thuộc Quỹ Phát triển Sự nghiệp Hàng không Trung Hoa, là quỹ của Chính phủ Trung Hoa Dân Quốc. Chủ tịch Hội đồng Quản trị của hãng chịu trách nhiệm trước Lập pháp Viện, không giống như các công ty quốc doanh khác của Đài Loan. Hãng có trụ sở tại Sân bay Quốc tế Đào Viên. 

Hãng hàng không China Airlines đã hình thành và phát triển qua từng năm sau đây:

1959
  • China Airlines được sáng lập. Vốn đăng ký: 400.000 TWD
  • Số lượng nhân viên ban đầu: 26
  • Đội bay ban đầu: một máy bay C54 và hai máy bay PBY
1961 Thực hiện cung ứng quân nhu ở Lào.
1962 Thực hiện các nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa đặc biệt cho chính phủ Việt Nam và USARV. Khai trương đường bay quốc nội đầu tiên từ Đài Bắc đến Hoa Liên. 
1966 Khai trương đường bay quốc tế đầu tiên từ Đài Bắc đến Sài Gòn (bây giờ là Thành phố Hồ Chí Minh), đánh dấu sự khởi đầu chính thức về hàng không quốc tế.
1967 Khai trương các đường bay ở Đông Bắc Á.
1970 Triển khai các đường bay xuyên Thái Bình Dương để khám phá thị trường Hoa Kỳ.
1978 Đầu tư vào Taoyuan International Airport Services Co., Ltd.
1980 Đầu tư vào Dynasty Holidays, Inc.
1983 Mở rộng các đường bay tại Châu Âu.
1986 Tách bộ phận dịch vụ thành bộ phận dịch vụ hành khách và bộ phận dịch vụ hàng hóa để mở rộng hoạt động kinh doanh.
1988 27 cổ đông quyên góp cổ phần để thành lập Quỹ phát triển hàng không Trung Quốc nhằm chuyển giao quyền giám sát và quản lý cho cộng đồng xã hội.
1991 Thực hiện tư nhân hóa và chuẩn bị xin phát hành cổ phiếu IPO.
1993 Chính thức được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Đài Loan và trở thành hãng hàng không quốc tế đầu tiên trên thị trường chứng khoán Đài Loan.
1995 Cập nhật Hệ thống nhận dạng công ty (CIS) thành biểu tượng “hoa mận”.
1998 Hoàn thành “Kế hoạch chiến lược China Airlines” mới và tuyên bố tầm nhìn mới của công ty: “Chúng tôi sẽ là hãng hàng không đáng tin cậy nhất trên thế giới”.
1999 Khai trương đường bay vận chuyển hàng hóa đến Sydney, Delhi và Colombo.
2000
  • Thành lập văn phòng Thượng Hải ở Trung Quốc đại lục. Nhận chứng nhận Chất lượng quốc tế ISO 9001 và bắt đầu bán vé trên Internet.
  • Thành lập các văn phòng chi nhánh mới ở Canada, Úc, New Zealand và Guam. Khai trương dịch vụ chở thuê hành khách đến Delhi. Khai trương đường bay chuyên chở hành khách đến Penang, Vancouver và Sydney và đường bay chuyên chở hàng hóa đến Frankfurt.
2001
  • Khai trương đường bay vận chuyển hàng hóa đến Seattle và Nashville. Ra mắt các máy bay chuyên chở hành khách A340-300.
2002
  • Khai trương đường bay chuyên chở hàng hóa đến Manchester và đường bay chuyên chở hành khách đến Delhi.
2003
  • Khai trương chuyến bay thuê qua eo biển cho các doanh nghiệp Đài Loan trong Lễ hội Mùa Xuân. Khai trương đường bay chuyên chở hàng hóa đến Thành phố Hồ Chí Minh và Manchester, chuyến bay thuê chuyên chở hành khách đến Seoul (Sân bay Incheon) và đường bay chuyên chở hành khách đến Hà Nội và Brisbane.
  • Giới thiệu máy bay hai khoang hành khách A340-300 đầu tiên. Phát hành Thẻ Paragon, hội viên cao cấp nhất trong Chương trình Dynasty Flyer.
2004
  • Giới thiệu máy bay chuyên chở hành khách A330-300, hai máy bay chuyên chở hành khách B747-400 và hai máy bay chuyên chở hàng hóa B747-400. Giành được Giải thưởng hãng hàng không tốt nhất tại Sân bay Manchester.
2005
  • Đầu tư vào Yangtze River Express Airlines Company.
  • Hợp tác với Air China về Chương trình khách hàng bay thường xuyên. Khai trương dịch vụ liên danh với Deutsche Bahn AG để thực hiện dịch vụ vận tải Tàu hỏa – Hàng không – Xe tải.
  • Được Euromoney xếp hạng là Công ty quản trị tốt nhất Đài Loan. Đạt chứng chỉ an toàn IOSA của IATA. Giành Giải thưởng xuất sắc toàn cầu cho Dịch vụ hàng hóa toàn cầu với dịch vụ hàng hóa đứng thứ nhất ở Châu Á và đứng thứ hai trên toàn thế giới.
  • Khai trương máy bay đầu tiên trên thế giới có thiết kế vẻ ngoài hình hoa lan và con bướm để giúp thúc đẩy nền nông nghiệp Đài Loan.
2006
  • Đạt Chứng chỉ xử lý nghiệp vụ mặt đất của IATA. Giành được Giải thưởng xuất sắc toàn cầu về Dịch vụ hàng hóa toàn cầu. Giành được Giải thưởng CSR năm 2006. Xếp thứ 7 trên toàn cầu về dịch vụ Hạng thương gia theo khảo sát chất lượng dịch vụ của Skytrax. Được tạp chí Corporate Governance Asia xếp trong Nhóm 3 công ty hàng đầu Đài Loan.
  • Khai trương đường bay chuyên chở hành khách đến Phnom Penh, đường bay chuyên chở hàng hóa đến Osaka, Hà Nội và Stockholm và chuyến bay thuê chuyên chở hàng hóa đầu tiên đến Thượng Hải. 
  • Hợp tác với Hội đồng nông nghiệp để khai trương máy bay đầu tiên trên thế giới có vẻ ngoài được thiết kế bằng hoạ tiết trái cây.
  • Bắt đầu Kế hoạch trung tâm khai thác nghiệp vụ hàng không cho Sân bay quốc tế Đào Viên được dự kiến xây dựng trong thời gian ba năm và khai thác trong thời gian 47 năm.
2007
  • Ký hợp đồng với AccorHotels để xây dựng khách sạn sân bay mới.
  • Xếp thứ 2, 6 và 8 lần lượt về các dịch vụ Hạng phổ thông, Hạng thương gia và Hạng nhất theo khảo sát dịch vụ hàng không toàn cầu.
  • Khai trương dịch vụ quầy di động tại Sân bay quốc tế Đào Viên để rút ngắn thời gian làm thủ tục lên máy bay của hành khách tại các quầy dịch vụ được chỉ định.
2008
  • Khai trương chuyến bay thuê viện trợ nhân đạo qua eo biển đi thẳng đến Thành Đô để cung cấp miễn phí nhu yếu phẩm cứu trợ thảm họa. Khai trương các chuyến bay thuê qua eo biển cho các chuyến bay thuê vào ngày nghỉ lễ đến Thượng Hải, Bắc Kinh, Hạ Môn và Quảng Châu và các chuyến bay thuê chuyên chở hàng hóa thẳng qua eo biển.
  • Ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với China Southern Airlines. Hợp tác với Hainan Airlines về Chương trình khách hàng bay thường xuyên.
2009
  • Vận chuyển miễn phí nhu yếu phẩm cứu trợ từ nước ngoài cho Trận lụt 8.8 trong nỗ lực tái thiết Đài Loan.
  • Khai trương đường bay chuyên chở hàng hóa Đài Bắc – Osaka – Los Angeles và mở rộng đường bay chuyên chở hành khách Đài Bắc – Singapore đến Surabaya. 
  • Khai trương chuyến bay theo lịch trình qua eo biển tới 13 điểm đến ở Trung Quốc đại lục, bao gồm Trịnh Châu, Hạ Môn, Tây An, Ninh Ba, Thẩm Dương và Trường Sa.
  • Chính thức trở thành thành viên chương trình e-Freight của IATA. Khai trương nền tảng thử nghiệm nhà máy điện có công suất 120.000 pound lớn nhất Đài Loan.
  • Vượt qua kì kiểm tra và kiểm định khí nhà kính, đồng thời đạt được chứng chỉ hàng đầu của Reasonable Assurances Certification.
2010
  • Khai trương đường bay chuyên chở hành khách Đài Bắc – Miyazaki và Thanh Đảo, Tùng Sơn – Hồng Kiều và Haneda và Cao Hùng – Hạ Môn và Narita, chuyến bay chuyên chở hàng hóa thẳng đến Hạ Môn, Nam Kinh và Phúc Châu cũng như chuyến bay thuê chuyên chở hàng hóa đặc biệt đến thẳng Tây An.
  • Vận chuyển nhu yếu phẩm cứu trợ thiên tai cho động đất ở Haiti. Cung cấp vé giảm giá, vận tải hàng hóa và khóa đào tạo đại sứ thiện chí cho Taiwan Pavilion tại Shanghai World Expo.
  • Ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược với China Eastern Airlines và China Southern Airlines. Ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Garuda Indonesia. Ký Thỏa thuận khung hợp tác chiến lược với thành phố Phúc Châu, Trung Quốc.
  • Khánh thành trụ sở công ty ở China Airlines Park và giành được giải thưởng National Building Golden Award và National First Award.
  • Đạt Chứng chỉ đánh giá hệ thống quản trị doanh nghiệp CG6005 của Hiệp hội quản trị doanh nghiệp.
2011
  • Khai trương đường bay Đào Viên – Brisbane – Auckland, các chuyến bay buổi sáng đến Singapore và chuyến bay Đào Viên – Osaka – New York. Khai trương các chuyến bay đến/đi từ Đào Viên – Vũ Hán, Tam Á, Diêm Thành, Hải Khẩu, Nam Xương và Đại Liên, đến/đi từ Cao Hùng – Bắc Kinh, Trường Sa, Trùng Khánh và Kuala Lumpur và đến/đi từ Đài Trung – Trùng Khánh và Nam Xương.
  • Bắt đầu hợp tác liên danh với China Eastern Airlines và Shanghai Airlines, ngoài ra còn ký Thỏa thuận khung hợp tác chiến lược với Zhejiang Tourism Group.
  • Duy trì các đường bay giữa Đài Loan và Nhật Bản để hỗ trợ Nhật Bản trong công cuộc tái thiết nhanh chóng sau thảm họa động đất/sóng thần.
  • Giành Giải thưởng xuất sắc về ngành vận tải trong Khảo sát các doanh nghiệp về điểm chuẩn dịch vụ của tạp chí Business Next, giải thưởng Gold Award về Những thương hiệu tin cậy năm 2011 của tạp chí Reader’s Digest, được Bộ Kinh tế bầu chọn là 1 trong 100 thương hiệu hàng đầu của Đài Loan, đạt giải thưởng lần thứ 10 về Hãng hàng không tốt nhất thế giới của Aviation Week, đạt Giải thưởng xuất sắc về Nhãn hành động giảm khí thải các-bon và bảo toàn năng lượng năm 2011 do EPA tổ chức, Executive Yuan.
  • Trở thành hãng hàng không thành viên Đài Loan đầu tiên của SkyTeam.
2012
  • Hợp tác với các đầu bếp ngôi sao Michelin để giới thiệu các bữa ăn mới theo phong cách ẩm thực Trung Hoa trên máy bay cho dịch vụ Hạng nhất và Hạng thương gia.
  • Giới thiệu dịch vụ SkyPriority. Tham gia SkyTeam Cargo.
  • Ký Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Chunghwa Telecom. Ký thỏa thuận hợp tác giáo dục liên ngành với NTUT, YunTech và NFU. Ký Thỏa thuận giải pháp nhiên liệu và các-bon OnPoint với GE Aviation.
  • Nhận chứng chỉ Authorized Economic Operator Certification, đạt giải thưởng Super Green Judges Award và 2012 Green Brand Top Award của tạp chí Business Next, giải thưởng Gold Award về Những thương hiệu tin cậy năm 2012 của tạp chí Reader’s Digest, giải thưởng Sports Activists Award của Hội đồng thể dục thể thao Đài Loan, giải thưởng Top Award trong Cuộc khảo sát về thương hiệu của người tiêu dùng do Management Magazine tiến hành, đạt Giải thưởng xuất sắc về Nhãn hành động giảm khí thải các-bon và bảo toàn năng lượng năm 2012, Cơ sở bảo trì CI đạt Chứng chỉ kiểm tra hệ thống quản lý môi trường ISO 14001.
  • Khai trương đường bay mới Tùng Sơn – Ôn Châu và Đào Viên – Kagoshima, Shizuoka và Toyama. Tăng số chuyến bay theo lịch trình đến Narita, Osaka, Fukuoka và Nagoya. Khai trương đường bay Tùng Sơn – Sydney. Khai trương đường bay Đài Bắc – Sydney – Auckland. Tăng số chuyến bay đến/đi Đào Viên – Kagoshima, Seoul và Yangon. Tăng số chuyến bay theo lịch trình Đào Viên – Hồng Kông – Jakarta và Đào Viên – Yangon.
  • Ra mắt thẻ lên máy bay điện tử để hành khách có thể hoàn tất quá trình Đặt vé và Mua vé, Làm thủ tục trực tuyến trên mạng và Lên máy bay bằng điện thoại thông minh.
  • Khai trương máy bay quan sát khí hậu đầu tiên xuyên Thái Bình Dương trên thế giới. Trở thành hãng hàng không đầu tiên trên thế giới hiển thị dấu chân các-bon và lượng calo cho các suất ăn cao cấp trên chuyến bay.
  • Trang bị thêm khoang hành khách của chín máy bay có sức chứa 747 hành khách, trong đó tất cả chỗ ngồi và hệ thống video trong khoang hành khách đều được nâng cấp.
2013
  • Thiết lập Quan hệ đối tác kết nối Đại Trung Quốc với China Southern, China Eastern và Xiamen Airlines.
  • Khai trương dịch vụ liên danh với Russia’s Transaero Airlines và Hawaiian Airlines. Mở rộng dịch vụ liên danh với China Southern Airlines.
  • Khai trương đường bay Đào Viên – Takamatsu, chuyến bay thuê Chiayi – Shizuoka, chuyến bay thẳng Đào Viên – Hawaii, chuyến bay Đào Viên – Urumqi và Lệ Giang. Khai trương đường bay Đào Viên – Ishigaki, Đài Nam – Hồng Kông và Đào Viên – Busan và các chuyến bay thuê Tùng Sơn – Matsuyama. Khai trương đường bay chuyên chở hàng hóa Đào Viên – Nam Kinh – Trịnh Châu và các chuyến bay Đào Viên – Uy Hải.
  • Khai trương dịch vụ hàng hóa cho các sản phẩm điều khiển nhiệt.
  • Giành giải thưởng Super Green Judges Award và 2013 Green Brand Top Award của tạp chí Business Next. Giành giải thưởng Thương hiệu hàng không hàng đầu trong Cuộc khảo sát các thương hiệu có sức mạnh năm 2013 của Manager Today và giải thưởng Gold Award về Những thương hiệu tin cậy năm 2013 của tạp chí Reader’s Digest. Giành giải thưởng Corporate Standardization Award về National Standardization Award, đạt giải thưởng Taiwan Green Classics Award lần thứ 3, Giải thưởng dịch vụ xuất sắc năm 2013 của Global Views và giải thưởng Business Awards for the Environment lần thứ 22 do EPA tổ chức.
2014
  • Đạt Chứng chỉ mở rộng hệ thống quản lý môi trường ISO 14001 và Chứng chỉ xây dựng hệ thống quản lý năng lượng ISO 50001. Đạt giải thưởng International Green Classics Award năm 2014, Super Green Judges Award và Green Brand Top Award của tạp chí Business Next, Top Award Among Common Brands do Young Generation bình chọn, Gold Award về Những thương hiệu tin cậy của tạp chí Reader’s Digest, Business Award for the Environment lần thứ 23 của Đài Loan, Giải thưởng dịch vụ chất lượng năm sao của Global Views năm 2014 và bốn giải thưởng của Taiwan Corporate Sustainability Awards năm 2014.
  • Bắt đầu quan hệ cộng tác giáo dục liên ngành với Trường đại học Tamkang để bồi dưỡng các tài năng hàng không. Bắt đầu hợp tác liên danh với Virgin America, WestJet và Qantas.
  • Khai trương đường bay Tùng Sơn – Phúc Châu và Đào Viên – Trường Xuân, Hợp Phì, Yên Đài và Từ Châu.
  • Xếp thứ 6 trên thế giới về dịch vụ vận chuyển hàng hóa quốc tế bằng đường hàng không.
  • Máy bay chuyên chở hành khách NexGen 777-300ER đầu tiên đến Seattle. Khánh thành Cultural Arts Space NexGen Lounge duy nhất trên thế giới.
  • Khai trương dịch vụ mới trên máy bay 777-300ER cho đường bay Đài Bắc – Los Angeles bắt đầu từ ngày 1 tháng 12.
  • Giành được Giải thưởng thường niên về thiết kế đẹp nhất trong Cuộc thi thiết kế chiếc ghim vàng năm 2014 với thiết kế khoang hành khách của máy bay NexGen 777 và được Global Traveler vinh danh là Hãng hàng không tốt nhất ở Bắc Á.
2015
  • China Airlines và Mandarin Airlines giành giải thưởng CAA 2014 Golden Wing Awards. Giành giải thưởng National Industry Innovation Award cho tính thẩm mỹ của NexGen. Khoang hành khách của 777 NexGen Cabin giành được Giải thưởng thiết kế Red Dot. Được vinh danh là một trong 10 thương hiệu hàng không hàng đầu năm 2015 do ‘Hành khách bình chọn’ của TheDesignAir.
  • Cung cấp dịch vụ mới với 777-300ER trên đường bay Đài Bắc – New York từ ngày 2 tháng 2.
  • Khai trương các chuyến bay Đài Bắc – Vô Tích, Cao Hùng – Thường Châu, Kumamoto, Fukuoka, Đài Bắc – Melbourne, Đài Nam – Osaka.
  • China Airlines tham gia lực lượng với UPS ở miền Nam Trung Quốc. Khai trương dịch vụ liên danh với Philippines Airlines.
  • China Airlines mở dịch vụ bảo trì máy bay đầu tiên ở Đài Loan. 
  • China Airlines và Đối tác China Eastern Airlines hợp tác xây dựng Phòng chờ đặc biệt SkyTeam đầu tiên cho Đại Trung Quốc tại Sân bay quốc tế Hồng Kông.
  • China Airlines ba lần liên tiếp đạt Giải doanh nghiệp bảo vệ môi trường. Giành được giải thưởng Taiwan Corporate Sustainability Award năm 2015.
  • China Airlines, Mandarin Airlines và NCKU thiết lập quan hệ đối tác giáo dục liên ngành để bồi dưỡng tài năng quản lý hàng không.
  • China Airlines và YangMing Marine báo hiệu kỉ nguyên mới về vận chuyển hành khách và hàng hóa.
2016
  • Khai trương chuyến bay Đài Bắc – Dương Châu. Công dân Trung Quốc đại lục được chính thức cho phép quá cảnh tại Đài Loan.
  • China Airlines giành được Giải thưởng thiết kế iF của Đức. Được vinh danh là dịch vụ Hạng phổ thông cao cấp tốt nhất tại giải thưởng Global Traveler Leisure Travel Awards.
  • Tạp chí phát cho hành khách đi máy bay “Dynasty” của China Airlines giành được giải thưởng APEX Award of Excellence.
  • China Airlines nâng Hạn mức hành lý miễn phí lên thêm 10 kg dành cho những hành khách mua sắm vào ngày nghỉ lễ. Cắt giảm Phí hành lý quá cước đối với những hành khách mua sắm ở nước ngoài.
  • China Airlines nhận mẫu Máy bay chuyên chở hành khách A350-900 XWB đầu tiên.
  • Giành được giải thưởng TCSA năm thứ ba liên tiếp. China Airlines A350 giành được giải thưởng kép tại Giải thưởng quốc tế TheDesignAir 2016.
2017
  • China Airlines và Japan Airlines đạt thỏa thuận tăng cường hợp tác vận chuyển hành khách và hàng hóa.
  • China Airlines và Airbus ký kết Hiệp định thư mới.
  • China Airlines giành được giải thưởng Air Cargo Excellence Award.
  • Đạt chứng nhận AS9110 và trở thành Nhà cung cấp dịch vụ bảo trì máy bay được chứng nhận của AIRBUS.
  • China Airlines ký kết Tuyên bố Buckingham Palace Declaration chống buôn bán động vật hoang dã.                                                                                                               
  • China Airlines lần thứ tư được lựa chọn để vận chuyển vệ tinh quốc gia đến Hoa Kỳ.
  • China Airlines đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên AAPA để quảng bá Ngành công nghiệp hàng không Châu Á – Thái Bình Dương.
  • China Airlines và NORDAM Aerospace Group xác lập thỏa thuận liên doanh tại Đài Loan.
  • Giành được giải thưởng TCSA Taiwan Corporate Sustainability Award lần thứ 4 và Giải thưởng dịch vụ chất lượng năm sao của Global Views năm 2017.
  • Thiết lập cột mốc mới trong chương trình giảm thải khí cacbon đối với các hãng hàng không Đài Loan bằng cách áp dụng nhiên liệu thay thế bền vững.
  • Khai trương chuyến bay Đài Bắc – London.
  • Được Global Traveler vinh danh là Hãng hàng không tốt nhất ở Bắc Á lần thứ 5 liên tiếp.
2018
  • CAL Park được trao thưởng Tòa nhà đạt tiêu chuẩn xanh cấp kim cương với lượng điệm tiết kiệm hàng năm là 23.000 kWh.
  • Khai trương chuyến bay Đài Bắc – Ontario.
  • China Airlines và Air France lần đầu tiên cùng khai thác các chuyến bay liên danh trực tiếp giữa Đài Bắc và Paris.
  • Nằm trong top những hãng hàng không hàng đầu được giới trẻ bình chọn. China Airlines dẫn đầu về Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và Tiện nghi nội thất.
  • Khai trương đường bay Cao Hùng – Hồng Kông – Jakarta, Đài Bắc – Trùng Khánh.
  • Khai trương dịch vụ vận chuyển hàng hóa đến Columbus ở Hoa Kỳ.
  • Khai trương chuyến bay liên danh với Japan Airlines trên 7 đường bay nội địa ở Nhật Bản.
  • China Airlines giới thiệu chương trình Bù đắp khí cacbon ECO Travel.
  • Giành được giải thưởng TCSA Award năm thứ 5 liên tiếp.
2019
  • Tăng số chuyến bay từ Đài Bắc đến Palau.
  • Ký kết Hiệp định thư với CYCU để bồi dưỡng các tài năng hàng không.
  • China Airlines được chứng nhận TSA Pre✓®–Tận hưởng dịch vụ kiểm tra an ninh nhanh trong 5 phút khi khởi hành từ Hoa Kỳ.

II. TẦM NHÌN VÀ SỨ MỆNH

* Cam kết đặt lợi ích của hành khách lên hàng đầu, theo đuổi mục tiêu làm đáp ứng kỳ vọng của khách hàng qua các dịch vụ xác thực, đúng giờ và những dịch vụ khách hàng tiện ích.

* Trở thành hãng hàng không lớn thứ 4 trên thế giới và lớn nhất Châu Á về quy mô đội tàu bành, số hành khách và doanh thu.

* Luôn đem lại những chuyến bay an toàn và thoải mái nhất tới hành khách.

* Phát triển mạng lưới bay, bao phủ toàn bộ Đài Loan và Châu Á, kết nối với khắp các châu lục trên thế giới.

* Cung cấp cho hành khách những vé máy bay giá rẻ của Hãng.

III. NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

1. Logo

Hãng hàng không China Airlines sở hữu logo độc đáo và nhiều ý nghĩa, đây là đặc trưng của hãng hàng không nổi tiếng này. Logo China Airlines với thiết kế màu hồng của hoa, tươi sáng và đẹp. Ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy Logo của hãng đập vào mắt quý hành khách hẳn là một cảm giác dễ chịu và vô cùng đặc biệt.

Mỗi một biến thể Logo của hãng đều được khách hàng đánh giá rất cao. Airtickets xin gửi quý hành khách xem một số mẫu logo của hãng:

Hình ảnh Logo China Airlines đơn thuần

Hình ảnh Logo China Airlines có tiếng Trung Hoa

Logo của China Airlines rất nổi bật, đã thể hiện được bản sắc của một hãng hàng không uy tín và phản ánh mong muốn trở thành hãng hàng không hàng đầu trong ngành hàng không thế giới của China Airlines. Hơn nữa, logo cũng là hình ảnh giúp quảng bá vị thế của hãng hàng không đến khắp các khu vực trong nội địa lẫn các vùng đất khác trên thế giới. Bên cạnh đó, logo nổi bật sẽ giúp cho người khác nhớ đến hãng hàng không này lâu hơn để khi chỉ cần nhắc đến hay nhìn thấy những hình ảnh logo này là người ta đã có thể nhớ ngay đó là hãng hàng không China Airlines.

2. Đồng phục của đội ngũ nhân viên

Đồng phục mới của Hãng hàng không China Airlines được thiết kế bởi William Chang, nhà thiết kế giành được 11 Giải thưởng Kim Mã cho Trang phục đẹp nhất và được đề cử giải Oscar cho Thiết kế trang phục đẹp nhất trong lần thử sức đầu tiên ngoài lĩnh vực điện ảnh. Đồng phục của China Airlines là sự pha trộn giữa các yếu tố truyền thống và đương đại, vừa mang phong cách sành điệu lại vừa có nét đẹp cổ điển.

William Chang đã thiết kế xường xám cho các nhân vật nữ trong nhiều bộ phim để thể hiện nét dịu dàng cũng như kín đáo của người phụ nữ Á Đông và điều đó tương đồng với sự thanh lịch trong các bộ đồng phục trước đây của China Airlines. Sự cộng tác chéo ngành mới nhất này đã tạo bước khởi đầu cho nhiều ý tưởng cải tiến. Đồng phục mới được tô điểm bởi các khối màu khác nhau theo tỉ lệ đặc biệt nhằm tạo ra hiệu ứng nổi bật về thị giác, thể hiện xu hướng thiết kế đương đại. Thiết kế mới này không chỉ giữ lại dáng vẻ của chiếc xường xám truyền thống mà còn kết hợp các chi tiết và khái niệm thời trang hiện đại. Kết quả là đồng phục mới không chỉ tôn dáng người mặc mà còn mang lại vẻ năng động cho cả tiếp viên nam và nữ.

Thiết kế đồng phục còn nhấn mạnh vào chức năng công việc, nhờ đó nhân viên trên không và dưới mặt đất có thể thoải mái co duỗi chân tay, giúp nâng cao sự linh hoạt tại nơi làm việc. Thiết kế còn lưu ý đến chức năng của giầy và nhấn mạnh vào sự thoải mái cũng như sự cần thiết phải đứng trong một thời gian dài bởi đây chính là đặc điểm công việc của nhân viên trên không. Giầy đồng phục được chia thành giầy cao gót để di chuyển và giầy đế bằng để làm việc.  Thiết kế còn bao gồm các đường sọc trang trí màu xanh lam và giầy có màu ngọc bích tượng trưng cho màu sắc biểu tượng của công ty China Airlines. Các chi tiết này được kết hợp lại để tạo ra đồng phục hoàn chỉnh và đảm bảo diện mạo đồng nhất và chất lượng cao.

IV. ĐỘI BAY VÀ MẠNG LƯỚI BAY

Tính đến nay, Hãng hàng không China Airlines đã có phi đội bay gồm 88 máy bay, bao gồm 70 máy bay chuyên chở hành khách và 18 máy bay chuyên chở hàng hóa.

Đội bay của China Airlines hội tụ các dòng máy bay: Boeing 747-400, Boeing 747-800, Boeing 747-400F, Airbus 330-300, Airbus 340-300… với tuổi bình quân 8,3 năm.

Với đội bay tân tiến, China Airlines đã và đang khai thác các đường bay tới 156 điểm đến ở 29 quốc gia/khu vực:

Châu Âu Madrid*, Amsterdam, Frankfurt, Rome, London, Luxembourg**, Manchester*, Prague* **, Vienna, Dubai (DWC)**, Paris*, Barcelona*, Milan*, Florence*, Palermo*, Catania*, Venice
Châu Á Tokyo Narita, Tokyo Haneda, Fukuoka, Nagoya, Hiroshima, Okinawa, Hồng Kông, Bangkok, Jakarta, Denpasar, Surabaya, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Kuala Lumpur, Penang, Singapore, Phnom Penh, Delhi, Manila, Kalibo☆, Yongon, Ko Samui*, Phuket*, Chiang Mai*, Chiang Rai*, Krabi*, Yogyakarta*, Semarang*, Bandar Lampung*, Pontianak*, Medan*, Seoul Incheon, Seoul Gimpo, Busan, Osaka, Sapporo, Miyazaki, Bắc Kinh, Phố Đông Thượng Hải, Hồng Kiều Thượng Hải, Quảng Châu, Nam Kinh☆, Hàng Châu☆, Thâm Quyến, Thành Đô, Tây An, Trịnh Châu☆, Hạ Môn☆, Ninh Ba☆, Thẩm Dương☆, Trường Sa☆, Thanh Đảo, Vũ Hán, Vô Tích, Tam Á, Diêm Thành☆, Hải Khẩu, Trùng Khánh, Nam Xương, Đại Liên, Ôn Châu☆, Kagoshima, Shizuoka, Toyama, Takamatsu, Urumqi*, Ishigaki, Uy Hải, Phúc Châu☆, Từ Châu, Trường Xuân☆, Kumamoto, Dương Châu, Hợp Phì*, Makassar*, Johor Bahru*, Kota Kinabalu*, Trat*, Lệ Giang*
Châu Mỹ Anchorage**, Honolulu, Los Angeles, Ontario, New York, San Francisco, Vancouver, Chicago* **, Dallas* **, Miami* **, Seattle* **, Houston**, Atlanta**, Guatemala City*, Las Vegas*, San Diego*, Phoenix*, Sacramento*, Hilo*, Kona*, Lihue*, Kahului*, San Jose*, Fort Lauderdale*, Boston*, Newark*, Washington*, Toronto*, Calgary*, Edmonton*, Orlando*, Austin*, San Antonio*, Nashville*, Spokane*, Denver*, Montreal*, Ottawa*, Portland*, Prince George*, Terrace*, Victoria*, Boise*, Tuscon*, Cleveland*, Pittsburgh*, Richmond*
Châu Đại Dương Sydney, Brisbane, Melbourne, Auckland, Guam, Palau
Đài Loan Tùng Sơn Đài Bắc, Đào Viên Đài Bắc, Đài Trung☆, Đài Nam, Cao Hùng

Ghi chú:

(*) dịch vụ liên danh

(**) chỉ dành cho dịch vụ hàng hóa

(☆) Số hiệu chuyến bay Mandarin Airlines

China Airlines được xem là hãng hàng không cung cấp vé máy bay đi Trung Quốc lớn nhất, thu hẹp khoảng cách giữa các thành phố Quảng Châu, Thượng Hải, Hồng Kông với Đài Loan, và trở thành biểu tượng cho sự phát triển kinh doanh to lớn bởi dung lượng vận chuyển hành khách và hàng hoá tăng cao giữa 2 bờ eo biển Đài Loan.

V. CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

1. Hạng ghế

Hãng hàng không China Airlines cung cấp các hạng chính: Hạng Nhất (First Class), Hạng Thương gia (Business Class), Hạng Phổ thông (Economy Class).

Đối với ghế khoang Hạng nhất (First Class), hành khách sẽ được tận hưởng không gian phòng chờ VIP, bao gồm cả phòng chờ dành cho thành viên SkyTeam; trải nghiệm thú vị với hệ thống giải trí cá nhân với tai nghe chống ồn và nghỉ ngơi với ghế nằm phẳng hoặc ghế nằm phẳng góc cạnh tiện nghi.

Nếu bay với hạng First Class với hành trình Đài Bắc – Los Angeles, quý khách sẽ được hưởng đầy đủ những dịch vụ như ghế nằm phẳng, ổ cắm điện 110V AC (dùng máy tính xách tay). Du lịch với hạng ghế First Class trên máy bay Boeing 747 sẽ được thư giản với hình ảnh giải trí tuyệt vời từ màn hình video 15 inch.

Đối với hạng thương gia Business Class, hành khách sẽ được dùng phòng chờ VIP, phòng chờ dành cho thành viên SkyTeam. Đồng thời, chỗ ngồi có thể ngả ra 166 độ, hệ thống giải trí cá nhân, các ổ cắm điện 110V AC và dịch vụ điện thoại vệ tinh trả phí sẽ làm hài lòng bất cứ hành khách nào.

Đối với hạng phổ thông Economy Class, hành khách trên máy bay Boeing 747, Airbus A330, Airbus 340 sẽ được sử dụng hệ thống giải trí cá nhân với âm thanh và video theo yêu cầu. Ghế hạng Phổ thông có giá vé thấp nhưng vẫn đảm bảo chất lượng phục vụ. Hạng vé phổ thông của hãng là một trong những tấm vé có số lượng tiêu thụ cao nhất tại thị trường bay của Việt Nam. Với vé máy bay giá rẻ China Airlines, quý khách sẽ an tâm với chuyến bay ổn định và những bữa ăn đủ chất dinh dưỡng.

2. Làm thủ tục lên máy bay nhanh chóng

Đối với chuyến nội địa hay quốc tế thì quý khách có thể làm thủ tục trước khi lên máy bay 3 tiếng trước giờ bay dự kiến, quầy sẽ đóng 45 phút trước khi chuyến bay khởi hành. Qúy khách sẽ có một bản in hành trình bayđể làm thủ tục, hoặc có thể tiến hành check-in trực tuyến từ 24 – 3 giờ trước khi bay. Làm thủ tục check-in trực tuyến quý khách có thể liên hệ với hãng vé máy bay China Airlines tại Việt Nam để tiến hành.

3. Dịch vụ trên chuyến bay

Hãng hàng không China Airlines đã không ngừng cải thiện dịch vụ để mang đến cho hành khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất. China Airlines là một trong những hãng tiên phong sử dụng công nghệ hiện đại trên chuyến bay, lắp đặt hệ thống tương tác cho hành khách – Fantasy Sky. Giúp hành khách có thể lựa chọn những bộ phim, chương trình giải trí yêu thích. Chế độ Wifi cũng được lắp đặt trên một số máy bay để hành khách có thể sử dụng. Các bữa ăn được điều chỉnh theo từng ngày, tạo nên sự đa dạng, phù hợp với từng nên văn hóa khác nhau. Qúy khách có thể đặt trước bữa ăn của hãng khi đặt vé máy bay ở văn phòng bán vé China Airlines.

4. Đội ngũ tiếp viên và phi công

Đội ngũ tiếp viên và phi công của hãng được đào tạo kỹ lưỡng, và trải qua các lớp huấn luyện cụ thể, chuyên nghiệp sẽ mang đến cho hành khách chuyến bay thoải mái nhất. Bên cạnh đó, tiếp viên của hãng có đồng phục trang nhã, lịch sự tạo được sự thiện cảm đối với mỗi hành khách.

Trên đây là những thông tin chung về Hãng hàng không China Airlines mà Airtickets cung cấp đến quý hành khách. Để có thêm nhiều thông tin thú vị về hàng không cũng như các kinh nghiệm khi đi máy bay, quý hành khách hãy thường xuyên theo dõi các thông tin được tổng hợp tại Airtickets.vn nhé!

Có thể bạn quan tâm

China Airlines

Làm thế nào để hoàn hoặc đổi vé máy bay China Airlines

  • 13 Tháng mười một, 2017
Liên hệ thế nào và ở đâu là điều được rất nhiều hành khách quan tâm khi mua vé máy bay
China Airlines

Các dịch vụ hỗ trợ đặc biệt của hãng hàng không China Airlines

  • 26 Tháng mười hai, 2017
Ngoài những dịch vụ cơ bản trên chuyến bay, hãng hàng không China Airlines còn có rất nhiều các hỗ