Dịch vụ xe lăn, trẻ em không có người lớn đi cùng, phụ nữ mang thai,… là những hỗ trợ đặc biệt của EVA Air dành cho hành khách trên hầu hết các chuyến bay. Nếu cần trợ giúp trong suốt hành trình bay, khi mua vé máy bay EVA Air bạn vui lòng thông báo cho nhân viên của Air Tickets.
Những hỗ trợ đặc biệt trên chuyến bay của EVA Air
Dịch vụ xe lăn của EVA Air
Hãng hàng không EVA Air sẽ phục vụ xe lăn cho những hành khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ này. Xe lăn sẽ có sẵn tại sân bay trước thời điểm khởi hành, khi đến nơi và trong khi chờ chuyển chuyến bay. Nhân viên sân bay sẽ hỗ trợ đẩy bạn lên chuyến bay và xuống khi máy bay hạ canh. Riêng với xe lăn của bạn hãng sẽ tiếp nhận vận chuyển cùng với hàng hóa trên chuyến bay, nhưng bạn phải thông báo về kích thước và trọng lượng trước 24 tiếng so với giờ bay.
Hành khách đi cùng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ
Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 2 tuổi phải có người lớn đi cùng là quy định của hãng hàng không EVA Air. Khi bạn đi cùng trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh thì một trong hai trẻ phải có khả năng ngồi và sử dụng loại ghế chuyên dùng cho trẻ sơ sinh trên xe hơi. Hãng sẽ cung cấp xe nôi cho trẻ sơ sinh, tuy nhiên vì lý do an toàn nên hành khách phải đảm bảo các quy định về chiều cao và trọng lượng của trẻ. Trước khi đặt dịch vụ xe nôi cho trẻ, bạn phải tiến hành cung cấp ngày sinh cũng như chiều cao, cân nặng cho nhân viên tư vấn.
Phụ nữ mang thai
Theo quy định của EVA Air thì phụ nữ mang thai dự kiến sinh 4 tuần sau đó, hoặc phụ nữ vừa mới sinh trong 7 ngày đầu tiên sẽ không được phép tham gia các chuyến bay của hãng. Trường hợp những phụ nữ có thai kỳ phức tạp sẽ không được lên máy bay trong 8 tuần cuối trước sinh. Với trường hợp những phụ nữ mang thai ở 12 – 4 tuần cuối phải nộp giấy khám sức khỏe cho hãng trước 10 ngày so với thời gian khởi hành. Mỗi quốc gia nơi bạn đến sẽ có những quy định khác nhau, chính vì vậy mà hành khách nên tìm hiểu rõ từ các cơ quan đại diện ngoại giao trước khi đặt mua vé.
Mang theo bình oxy di động
Một trong những dịch vụ hỗ trợ đặc biệt của EVA Air tiếp theo là mang theo bình oxy di động. Trên các chuyến bay EVA Air sẽ không thể cung cấp nguồn điện cho các thiết bị y tế, vì vậy mà hành khách được sử dụng các thiết bị sử dụng nguồn pin. Bình oxy sẽ được đặt ở dưới ghế hoặc hành khách có thể trả thêm tiên để mua thêm ghế đặt bình oxy. Hành khách phải check-in và đến tại cửa khởi hành của EVA Air 60 phút trước khi khởi hành. Nhân viên sẽ kiểm tra loại bình ô xy di động,chứng nhận của bác sĩ, số lượng pin đóng gói trước khi bạn lên chuyến bay. Các thiết bị phải có gắn nhãn mác và đã được phê duyệt để sử dụng trong máy bay.
Những hành khách dùng cáng
Theo quy định hành khách sử dụng cáng phải đi kèm với ít nhất một bác sĩ hoặc y tá nếu điều trị y tế được yêu cầu trong cả hành trình bay. Một cáng sẽ phải trả phí bằng giá vé công bố trên hệ thống của 6 ghế tiêu chuẩn hạng phổ thông (Y) cho người lớn. Để tìm hiểu rõ hơn thông tin chi tiết về phụ phí cho dịch vụ hỗ trợ cáng, vui lòng liên hệ với phòng vé EVA AIR. Chỉ được vận chuyển tối đa 1 hành khách sử dụng cáng trên hạng ghế phổ thông áp dụng trên một số loại máy bay cụ thể. Xin vui lòng liên hệ với phòng đặt vé EVA AIR của bạn ít nhất 48 giờ (hai ngày làm việc) trước khi chuyến bay khởi hành để yêu cầu dịch vụ này.
Hỗ trợ ngôn ngữ
Với những hành khách lần đầu tham gia các chuyến bay quốc tế đến Mỹ, Canada, Úc,… nhưng còn hạn chế về ngoại ngữ thì có thể sử dụng dịch vụ hỗ trợ ngôn ngữ của EVA Air. Dịch vụ này sẽ đem đến cho hành khách nhiều lợi ích. Những hành khách đăng ký hỗ trợ ngôn ngữ sẽ được nhân viên tại sân bay tập hợp lại và hướng dẫn bằng tiếng mẹ đẻ. Trên chuyến bay của EVA Air sẽ có những tiếp viên đeo logo hình lá cờ Việt Nam. Những tiếp viên này sẽ hỗ trợ bạn bằng tiếng Việt khi bạn có những yêu cầu về dịch vụ.
Trên đây là những chính sách hỗ trợ đặc biệt dành cho hành khách khi tham gia chuyến bay của Eva Air. Để có thêm nhiều thông tin thú vị về hàng không cũng như các kinh nghiệm khi đi máy bay, các bạn hãy thường xuyên theo dõi các thông tin được tổng hợp tại Airtickets.vn nhé!