China Airlines

Quy định về sử dụng thiết bị điện tử trên chuyến bay China Airlines

Để đảm bảo an toàn cho chính quý khách và tất cả các hành khách khác trên cùng chuyến bay, quý khách cần tuân thủ quy định sử dụng các thiết bị điện tử do ngành hàng không và hãng China Airlines quy định. Mời quý khách đọc qua quy định này.

Hãng hàng không China Airlines cho phép sử dụng thiết bị điện tử cầm tay (PED) nhiều hơn trên chuyến bay theo Đạo luật quy định hàng không dân dụng kể từ ngày 01/09/2015.

Quy định này áp dụng với tất cả các tổ bay của China Airlines. Đối với việc vi phạm các quy định đó có thể dẫn đến xử phạt ngồi tù tối đa 5 năm, giam giữ hoặc phạt tiền tối đa 150.000 TWD.

Quy định cụ thể như sau:

1. Sau khi đóng cửa khoang hành khách, quý hành khách nên làm theo các chỉ dẫn được cung cấp để bật thiết bị điện tử bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng và máy tính xách tay ở chế độ máy bay hoặc tắt thiết bị. Sau khi máy bay hạ cánh và cất cánh trên đường băng, tiếp viên sẽ thông qua hệ thống phát thanh để thông báo cho hành khách thời điểm có thể sử dụng thiết bị.

2. Nếu không thể tắt chức năng liên lạc của thiết bị điện tử cá nhân phát sóng vô tuyến và không thể bật thiết bị ở chế độ máy bay thì hành khách không được phép sử dụng thiết bị đó trên chuyến bay. Thiết bị đó bao gồm máy phát từ xa, máy thu và máy phát vô tuyến và thiết bị điện tử phát tín hiệu bằng vô tuyến. Ví dụ: Điều khiển từ xa của trò chơi chạy điện và điện thoại di động ngoại trừ điện thoại thông minh có thể trực tiếp gây nhiễu hệ thống điều khiển, liên lạc và dẫn đường của máy bay.

3. Để ngăn chặn trường hợp sơ tán khẩn cấp xảy ra, nghiêm cấm sử dụng những thiết bị điện tử không thể cất vào túi quần áo hoặc túi tại ghế ngồi trong khi cất cánh và hạ cánh. Thiết bị điện tử cá nhân như máy tính xách tay không thể cất trong túi quần áo hoặc túi tại ghế ngồi phải được đặt vào ngăn chứa đồ trên đầu hoặc gầm ghế dưới chân khi máy bay đang bay tại độ cao dưới 10.000 feet. Nghiêm cấm sử dụng thiết bị này.

4. Nếu tiếp viên không thể xác nhận xem chức năng liên lạc của điện thoại di động đã tắt hay chưa hoặc điện thoại di động có thể gây nhiễu các hệ thống của máy bay không thì hành khách nên làm theo hướng dẫn của tiếp viên để tắt thiết bị.

5. Nếu thiết bị liên lạc trong chuyến bay (Dịch vụ Wi-Fi của máy bay 777-300ER) được cung cấp thì hành khách chỉ được phép truy cập dịch vụ Wi-Fi sau khi bật thiết bị của mình ở chế độ máy bay.Vui lòng tham khảo các thông báo liên quan về thời điểm có thể sử dụng dịch vụ cũng như các quy định về sử dụng. Chú ý làm theo hướng dẫn của tiếp viên. Để giữ yên lặng trong khoang hành khách, chức năng video và liên lạc thoại của dịch vụ Wi-Fi đều được tắt.

6. Khi máy bay của China Airlines bay trong vùng lãnh thổ nước ngoài, hành khách nên làm theo hướng dẫn của tiếp viên để tắt thiết bị điện tử cá nhân nếu quy định hàng không địa phương yêu cầu làm như vậy.

7. Không được phép sử dụng thuốc lá điện tử trên các chuyến bay của China Airlines.

8. Trên máy bay của China Airlines có ổ cắm điện cho dao cạo chạy điện trong buồng vệ sinh. Ổ cắm điện và cổng USB tại ghế ngồi trong khoang hành khách chỉ phù hợp để sử dụng cho thiết bị điện tử cá nhân.

9. Sạc pin dự phòng nên để ngay ngắn trong hành lý xách tay và không được để trong hành lý ký gửi. Vì lý do an toàn bay, China Airlines yêu cầu quý hành khách không sử dụng sạc pin dự phòng trong suốt chuyến bay.

10. Nếu quý hành khách cần mang theo thiết bị y tế điện tử và sử dụng thiết bị trên các chuyến bay do tình trạng sức khỏe (chẳng hạn như thiết bị hỗ trợ thở cầm tay, máy hô hấp và thiết bị hút đờm), hành khách nên chuẩn bị sẵn pin dự phòng vì trên máy bay của China Airlines không cung cấp bộ sạc. Thiết bị này phải tuân thủ quy định về kích thước và trọng lượng của hành lý xách tay, ngoài ra hành khách còn phải cung cấp cho China Airlines Chứng nhận y tế cho phép bay trên không hoặc Giấy miễn trách nhiệm và bồi thường. Hành khách cũng nên xin giấy đồng ý từ các chuyên gia y tế của China Airlines cho phép bay trước khi lên máy bay.

Trên đây là quy định về sử dụng thiết bị điện tử trong mỗi chuyến bay của China Airlinee. Hành khách nên tự giác chấp hành theo thông báo tiếp viên trên máy bay.

Để có thêm nhiều thông tin thú vị về hàng không, các kinh nghiệm khi đi máy bay và vé máy bay giá rẻ chất lượng của các hãng hàng không, quý hành khách hãy thường xuyên theo dõi các thông tin được tổng hợp tại Airtickets.vn nhé!

Có thể bạn quan tâm

China Airlines

Làm thế nào để hoàn hoặc đổi vé máy bay China Airlines

  • 13 Tháng Mười Một, 2017
Liên hệ thế nào và ở đâu là điều được rất nhiều hành khách quan tâm khi mua vé máy bay
China Airlines

Các dịch vụ hỗ trợ đặc biệt của hãng hàng không China Airlines

  • 26 Tháng Mười Hai, 2017
Ngoài những dịch vụ cơ bản trên chuyến bay, hãng hàng không China Airlines còn có rất nhiều các hỗ