Sau khi hoàn tất hoạt động chuẩn bị, Bamboo Airways dự kiến khai thác đường bay thẳng Cà Mau – Hà Nội từ cuối tháng 4/2023, với tần suất ban đầu dự kiến 3 chuyến/tuần.
Vào ngày 23/2, lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau và Hãng hàng không Bamboo Airways đã có cuộc họp thống nhất kế hoạch khai thác các chuyến bay kết nối Cà Mau. Dự kiến Hãng khai thác đường bay này bằng máy bay phản lực Embraer hiện đại với khả năng vận chuyển đối đa 98 khách. Thời gian bay thẳng dự kiến 2h25 phút.
Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, việc mở tuyến thẳng này có ý nghĩa đặc biệt, không chỉ mang tính thương mại, mà còn góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế – xã hội, đặc biệt là thu hút đầu tư đối với tỉnh Cà Mau. Bên cạnh đó, với đường bay thẳng tới Hà Nội, đây là cơ hội không thể tốt hơn để không chỉ người dân Đất Mũi, mà đông đảo du khách các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đến tham quan, khám phá, giao thương với Thủ đô Hà Nội.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau – Lâm Văn Bi, đánh giá, việc khai thác đường bay Hà Nội đi Cà Mau và ngược lại của Bamboo Airways là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với người dân Cà Mau nói riêng, cả nước nói chung, góp phần kết nối từ Thủ đô Hà Nội đến tỉnh Cà Mau – vùng đất địa đầu cực Nam của Tổ quốc.
Theo Bamboo Airways, Sân bay Cà Mau sẽ là điểm đến hoàn tất mạng bay nội địa kết nối toàn bộ 22 Cảng hàng không Việt Nam của Bamboo Airways.
Cảng hàng không Cà Mau được xây dựng từ thời Pháp thuộc, có đường cất hạ cánh dài 1.500m, rộng 30m. Hiện mỗi ngày, Cảng hàng không Cà Mau khai thác 1 chuyến bay đến/đi TP. Hồ Chí Minh bằng các máy bay cỡ nhỏ. Tuy nhiên, sân bay hoàn toàn đủ điều kiện để đáp ứng khai thác các máy bay công suất lớn hơn, như phản lực Embraer 190.
Sản lượng khách vận chuyển của cảng hàng không Cà Mau trung bình đạt 35.000-40.000 lượt khách/năm, trong khi công suất tối đa lên đến 200.000 lượt khách/năm. Giai đoạn 2025-2035, sân bay đặt kế hoạch nâng công suất thiết kế lên mức đón 40.000.000 khách/năm.
Embraer 190 là dòng máy bay chủ lực được Bamboo Airways sử dụng để khai thác các đường bay ngách nội địa, kết nối tới các sân bay bị hạn chế về hạ tầng khai thác như: Côn Đảo, Điện Biên. Tại Việt Nam, Bamboo Airways là Hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tính đến nay vận hành dòng máy bay phản lực hiện đại này.
Embraer không chỉ là dòng máy bay tô đậm dấu ấn của Bamboo Airways trên các đường bay thẳng kết nối Hà Nội – Côn Đảo, TP.HCM – Điện Biên mà còn cho phép Hãng bay trở thành đơn vị duy nhất khai thác dịch vụ tiêu chuẩn hạng thương gia trên các đường bay ngách đặc biệt này. Đường bay Cà Mau – Hà Nội của Bamboo Airways khi đi vào khai thác hứa hẹn sẽ đem tới thêm lựa chọn dịch vụ hàng không chất lượng cao cho người dân cực Nam Tổ quốc./.