Tháng 8/2023, Bamboo Airways bắt đầu tái cơ cấu đội bay và tần suất khai thác nên việc hoãn, hủy chuyến sẽ xảy ra. Khách mua vé Bamboo Airways nhưng Hãng hàng không khác vận chuyển vẫn được đảm bảo quyền lợi.
Chiều 3/8, fanpage Bamboo Airways thông tin, tháng 8 Hãng chính thức thực hiện tái cơ cấu đội bay và tần suất khai thác các đường bay nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh. Điều này dẫn đến việc lịch khai thác của một số chuyến bay bị ảnh hưởng trong thời gian ngắn.
Bamboo Airways đưa ra phương án hỗ trợ hành khách, đại lý của Hãng như sau:
- Đối với các chuyến bay có lịch trình khai thác điều chỉnh, hành khách bị ảnh hưởng sẽ được thông báo trực tiếp trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, hành khách được hỗ trợ đổi sang chuyến bay khác của Bamboo Airways có lịch trình phù hợp, hoặc hoàn tiền, đền bù thỏa đáng theo đúng quy định.
- Trong trường hợp không còn chuyến bay Bamboo Airways thay thế, Hãng sẽ hỗ trợ chuyển khách sang các chuyến bay phù hợp của các Hãng có thỏa thuận hợp tác với Bamboo Airways. Đáng lưu ý, trường hợp chuyển khách sang Hãng hàng không khác chỉ khi có sự đồng thuận từ hành khách.
Bamboo Airways khẳng định mọi quyền lợi chính đáng của các đối tác và hành khách đều được bảo đảm tối đa, kể cả khi di chuyển với Bamboo Airways hay các Hãng đối tác.
“Hãng đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để đẩy nhanh tiến độ xử lý lịch bay điều chỉnh; hoàn tất sớm nhất, trọn vẹn nhất phương án lịch bay mới cho hành khách trong nước và quốc tế. Đây chỉ là sự điều chỉnh không mong muốn trong thời gian ngắn hạn, để hướng tới sự phát triển ổn định lâu dài” – thông tin từ Bamboo Airways./.