Chặng bay Hà Nội – TP.HCM phục vụ hơn 987.100 lượt khách, trở thành đường bay nội địa bận rộn thứ ba thế giới trong tháng 7, tăng 5% so với tháng trước.
Đây cũng là chặng bay đông khách nhất Đông Nam Á trong tháng 7. Theo sau là đường bay Jakarta – Denpasar tại Indonesia với 629,877 lượt hành khách, theo báo cáo của công ty cung cấp dữ liệu du lịch toàn cầu OAG có trụ sở tại Anh.
Đứng thứ 3 trong khu vực là đường bay Đà Nẵng – Hà Nội với 558.618 lượt hành khách. Ở vị trí thứ 10 đường bay bận rộn nhất khu vực còn có chặng Cam Ranh – Hà Nội với 314.750 lượt hành khách, và công suất phục vụ của đường bay này được dự báo tiếp tục tăng khoảng 16%.
Còn đường bay nội địa nhộn nhịp nhất thế giới trong tháng 7 chính là chặng giữa Sân bay Quốc tế Jeju nối Sân bay Gimpo tại Seoul, Hàn Quốc với gần 1,1 triệu lượt khách.
Việt Nam tiếp tục là quốc gia đứng thứ 2 trong khu vực khi cung cấp sản lượng khoảng 7 triệu ghế trong tháng 7, chiếm khoảng 19% sản lượng của khu vực; và đứng sau Indonesia (10 triệu ghế).
Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất cũng đứng thứ 5 về sản lượng hành khách nội địa (gần 2,4 triệu lượt) và quốc tế (khoảng 76.500 lượt) trong tháng 7.
Vietnam Airlines là Hãng hàng không lớn thứ hai khu vực tính theo số ghế cung ứng 2,9 triệu trong tháng này, sau Lion Air của Indonesia với 3,1 triệu ghế. Hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng là đơn vị tăng sản lượng ghế nhiều nhất trong khu vực, với mức tăng 57% so với tháng 6/2023.
Thống kê cho thấy tín hiệu tích cực về hoạt động hàng không trong mùa cao điểm du lịch hè. Vietjet Air và Vietnam Airlines đang khai thác công suất cao hơn trước đại dịch, lần lượt tăng 35% và 11% so với tháng 7 năm 2019.
Theo dự báo của Cục Hàng không Việt Nam, nửa cuối năm 2023 thị trường hàng không quốc tế sẽ tiếp tục hồi phục nhanh hơn.
Trong khi đó, thị trường nội địa tiếp tục tăng trưởng so với 2019, tuy nhiên tốc độ giảm dần vào các tháng cuối năm. Dịp cao điểm hè năm 2023 (1/6 – 2/9), thị trường hàng không nội địa Việt Nam dự báo tăng 7-10% so cùng kỳ 2019./.
(Theo: dulich.laodong.vn)