Từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 8, Vietnam Airlines trang bị thêm gần 530.000 ghế (tương đương 3.000 chuyến bay) trên các đường bay nội địa, nâng tổng tải cung ứng nội địa lên 4,5 triệu ghế. Con số này tăng 6% so với cùng kỳ và 13,4 % so với thường lệ.
Công tác đảm bảo chuyến bay cất và hạ cánh đúng giờ được Vietnam Airlines chú trọng thông qua các giải pháp điều hành linh hoạt và chủ động. Dịp cao điểm hè năm 2017, mặc dù lượng khách nội địa tăng 35% so với thường lệ, lên gần 4 triệu lượt, chỉ số chuyến bay đúng giờ của Vietnam Airlines vẫn đạt xấp xỉ 90%.
Việc tăng tải tập trung trên các đường bay du lịch, giữa Hà Nội – TP.HCM và Đà Nẵng – Nha Trang – Phú Quốc. Trong ngày cao điểm nhất, Vietnam Airlines dự kiến khai thác hơn 470 chuyến bay/ngày, tăng trung bình 20% so với thường lệ.
Bên cạnh việc tăng chuyến bay, hãng hàng không quốc gia cũng triển khai đồng bộ các giải pháp để đảm bảo an toàn khai thác và hiệu quả vận hành. Công tác kỹ thuật, bảo dưỡng tàu bay được đẩy mạnh từ.
Ngoài ra, đội ngũ phi công, tiếp viên được huy động tối đa cho dịp này. Hãng đã tiến hành rà soát toàn diện các đơn vị dịch vụ để sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất phục vụ tốt, giữ vững cam kết chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế 4 sao.
Trong dịp cao điểm hè, hãng hàng không cũng khuyến nghị hành khách nên chủ động lên kế hoạch và đặt chỗ từ sớm, tăng cường sử dụng dịch vụ tự làm thủ tục trực tuyến hoặc tại kiosk để tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay trước giờ khởi hành.