Ngày 26/10 vừa qua, Vietnam Airlines và Novaon Digital – Brand Experience Solution Agency đã nhận giải Bạc tại hạng mục Creator Marketing trong lễ trao giải danh giá MMA Smarties Vietnam 2023 với hiến dịch “A Space to Speak Young Mind”.
Giải thưởng MMA Smarties 2023 thể hiện sự xuất sắc của Vietnam Airlines cùng cố vấn chiến lược Novaon Digital – Brand Experience Solution Agency trong lĩnh vực marketing.

Năm 2023 đánh dấu tròn một thập kỷ Giải thưởng SMARTIES tổ chức thành công tại Việt Nam. Đây là giải thưởng vinh danh những chiến dịch Marketing xuất sắc nhất năm, có ảnh hưởng trực tiếp, đóng góp cho sự phát triển, kiến tạo tương lai ngành tiếp thị.
MMA SMARTIES Awards khẳng định vị thế “Danh giá và Uy tín” của cộng đồng tiếp thị Việt Nam. Từ khi thông báo trở lại đến ngày chính thức diễn ra chương trình, ban tổ chức đã nhận hàng trăm bài dự thi từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực gửi về tranh giải.
Với vị thế dẫn đầu trong ngành hàng không tại Việt Nam với hơn 30 năm phát triển liên tục, đã khẳng định mình là hãng hàng không quốc gia có vị thế trong khu vực APAC. Vietnam Airlines quyết định tận dụng tiềm năng của nhóm khách hàng thế hệ Z. Bằng cách hướng đến các bạn trẻ, thương hiệu mong muốn mở rộng thị phần từ các hãng hàng không hướng tới tệp khách hàng trẻ, khuyến khích họ chọn hãng đồng hành cùng những chuyến đi, đồng thời thúc đẩy sự phục hồi của ngành hàng không sau đại dịch.
Không dừng lại ở MV ca nhạc, đơn vị còn tận dụng lợi thế âm nhạc của SpaceSpeakers, biến đây thành một định hướng dài hạn. Đây cũng là lần đầu tiên Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bắt tay với một công ty giải trí trong chiến lược lan tỏa văn hóa, đồng thời đổi mới dịch vụ và hình ảnh thương hiệu nhằm mang đến trải nghiệm hiện đại, trẻ trung hơn cho hành khách. Hãng còn có kế hoạch trình chiếu sản phẩm âm nhạc của SpaceSpeakers Group trên nhiều chuyến bay khác.

Nhờ chiến dịch nghiên cứu kỹ lưỡng, khai thác và tiếp cận đúng yếu tố quan trọng của khách hàng mục tiêu trong thời điểm thích hợp, Vietnam Airlines đã thành công trong việc chuyển đổi thành viên trong cộng đồng du lịch trẻ thành khách hàng thực sự thông qua việc biến đổi nguồn đầu tư truyền thông thành doanh thu thực tế.
MMA Smarties là giải thưởng mang tính quốc tế, được tổ chức thường niên, vinh danh các chiến dịch Mobile Marketing xuất sắc. Tổ chức MMA bao gồm hơn 800 công ty thành viên trên toàn cầu và 14 văn phòng khu vực. Đây là hiệp hội thương mại tiếp thị tập hợp toàn bộ hệ sinh thái gồm các nhà tiếp thị, nhà cung cấp công nghệ và người bán cùng hợp tác để định hình tương lai. Trụ sở toàn cầu của MMA được đặt tại New York với các hoạt động khu vực ở châu Á – Thái Bình Dương (APAC), châu Âu – Trung Đông – châu Phi (EMEA) và châu Mỹ Latinh (LATAM).

Smarties là một trong những giải thưởng tiếp thị đầu tiên trên thế giới công nhận sự đổi mới của thị trường địa phương, các chương trình khu vực và toàn cầu. Đây là thành tích cao nhất trên toàn cầu nhằm tôn vinh và trao giải cho sự đổi mới xuất sắc mang lại tác động kinh doanh đáng kể cho các đại lý thương hiệu, công ty truyền thông và nhà cung cấp giải pháp – ý tưởng tạo tiếng vang.
MMA Smarties ra mắt tại Việt Nam từ năm 2013 và được tổ chức thường niên từ đó tới nay. Cuộc thi Smarties Việt Nam dành cho các nỗ lực tiếp thị diễn ra từ tháng 1/2022 đến cuối tháng 6/2023.
Novaon Digital đồng hành cùng Vietnam Airlines đã tạo ra chiến dịch truyền thông đầy sáng tạo và nghiên cứu kỹ lưỡng, dẫn đến sự tăng cường lượt tương tác, hiệu suất trải nghiệm khách hàng và chuyển đổi thành viên cộng đồng du lịch trẻ thành khách hàng thông qua các ưu đãi phù hợp.
Kết thúc mùa giải MMA Smarties với niềm tự hào, Novaon Digital tin rằng trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tiếp tục cung cấp giải pháp chiến lược và sáng tạo để thúc đẩy hiệu suất kinh doanh và marketing của các nhãn hàng trong tương lai.