Tin Tức Hàng Không

Chính sách hỗ trợ đổi, hoàn vé các hãng hàng không đợt dịch Covid-19 tháng 5/2021

Chính sách hỗ trợ đổi, hoàn vé các hãng hàng không đợt dịch Covid-19 tháng 5/2021, áp dụng cho các vé mua tại thị trường Việt Nam và có hành trình hoàn toàn nội địa

HÃNG VIETNAM AIRLINES, PACIFIC AIRLINES

Cụ thể, các vé có ngày bay từ 01/05/2021 đến 31/05/2021 (trừ vé có hạng đặt chỗ thuộc nhóm Phổ thông tiết kiệm) được phép thay đổi ngày bay 01 lần miễn phí trong hiệu lực sử dụng của vé. Chính sách này được áp dụng nếu hành khách không thực hiện chuyến bay đã đặt chỗ và thông báo hủy chỗ ít nhất 03 tiếng trước giờ khởi hành. Nếu hành khách hủy chỗ không đúng quy định, VNA sẽ áp dụng phí đổi vé và phí bỏ chỗ theo điều kiện giá vé. Trong trường hợp đổi sang chuyến bay hết hạng đặt chỗ tương ứng, hành khách có thể phải trả thêm chênh lệch giá vé và thuế, phí, phụ thu phát sinh.

Đối với hành khách có nhu cầu hoàn vé, VNA miễn phí hoàn cho hành khách lựa chọn hình thức hoàn sang voucher với 100% giá trị hoàn vé. Chính sách này được áp dụng cho hành khách có chuyến bay bị hoãn, hủy do yêu cầu của Chính phủ hoặc do nguyên nhân bất khả kháng của dịch bệnh, hoặc cho vé có điều kiện được phép chi hoàn và hành khách có nhu cầu hoàn tự nguyện. Trường hợp hành khách hoàn vé nhưng không hủy chỗ trên chuyến bay đã đặt theo quy định, VNA sẽ áp dụng phí bỏ chỗ khi làm thủ tục hoàn vé.

Hành khách có thể sử dụng voucher sau 05 ngày kể từ khi được hoàn vé để mua vé máy bay, hành lý ký gửi và các dịch vụ bổ trợ khác của VNA. Hiệu lực sử dụng voucher là 01 năm kể từ ngày được hoàn.

Đối với hành khách muốn chi hoàn vé về hình thức thanh toán ban đầu, VNA sẽ tiến hành chi hoàn sau 03 tháng kể từ ngày bay cuối cùng ghi trên vé nếu vé có điều kiện được phép chi hoàn.

HÃNG BAMBOO AIRWAYS

I. QUY ĐỊNH HOÀN TIỀN VÉ TRONG GIAI ĐOẠN COVID

1. QUY ĐỊNH HOÀN TIỀN

Đối với tất cả các trường hợp đủ điều kiện hoàn, bảo lưu (đủ điều kiện hoàn vé theo điều kiện vé, đủ điều kiện hoàn vé do hoãn, hủy chuyến, hoàn vé trong trường hợp đặc biệt khác,…) áp dụng quy định hoàn tiền như sau:

Đối với khách đoàn: Hoàn vé về tài khoản bảo lưu. Tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp có thời gian bay không vượt quá 31/12/2021;

Đối với các đối tượng khách còn lại:

√ Đối với vé xuất qua kênh bán của các đơn vị đối tác, đại lý, OTA: Tiền hoàn được lưu chuyển về tài khoản đại lý trong vòng 90 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email;

√ Đối với vé xuất qua kênh bán trực tiếp (Booking Center, Phòng vé, Website): Tiền hoàn sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách trong vòng 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu từ khách; Nếu khách có nhu cầu sử dụng tiền hoàn vé vào các dịch vụ của Bamboo Airways trước thời hạn 90 ngày nêu trên thì các bộ phận liên quan sẽ thực hiện hoàn bảo lưu và sử dụng tài khoản bảo lưu để thanh toán dịch vụ cho khách.

2. HIỆU LỰC ÁP DỤNG

Áp dụng cho các yêu cầu hoàn/hủy được gửi từ đại lý/khách hàng từ ngày 07/05/2021 cho đến khi có thông báo tiếp theo

Đường bay áp dụng: Tất cả các đường bay nội địa Việt Nam khai thác bởi Bamboo Airways

II. CHÍNH SÁCH ÁP DỤNG CHO HÀNH KHÁCH THUỘC KHU VỰC BỊ PHONG TỎA, CÁCH LY, CẤM VẬN CHUYỂN TRONG GIAI ĐOẠN COVID

1. PHẠM VI/HIỆU LỰC ÁP DỤNG

Áp dụng cho các hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly do yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, bay chuyến bay nội địa của Bamboo Airways trong đó thời gian bay thuộc thời gian bị phong tỏa, cách ly.

Trường hợp địa phương không có quy định rõ thời hạn phong tỏa cách ly Bamboo Airways sẽ tính là 21 ngày kể từ ngày cập nhật khu vực bị phong tỏa, cách ly tại phụ lục.

2. ĐỔI NGÀY BAY, GIỜ BAY, HÀNH TRÌNH

a. Điều kiện và thời hạn tiếp nhận

Các yêu cầu hoàn hủy đổi tiếp nhận từ 07/05/2021 và đảm bảo trước giờ khởi hành cũ trên vé ít nhất 12 giờ.

Miễn phí thay đổi, phụ thu chênh lệch (nếu có).

b. Thời gian bay mới áp dụng

Từ 07/05/2021 đến 30/10/2021 hoặc tùy vào lịch bay khai thác tại thời điểm thay đổi

3. ĐỔI TÊN

Miễn phí đổi tên

4. HOÀN VÉ

– Miễn phí hoàn vé

– Tuân thủ Quy định hoàn tiền tại mục I

5. GIẤY TỜ YÊU CẦU
  • Đối với bản thân hành khách

Giấy tờ chứng minh hành khách đang cư trú tại các tỉnh/thành phố trong thời gian bị phong tỏa, cách ly bao gồm 1 trong các giấy tờ sau:

– Hộ khẩu

– CMND hoặc hộ chiếu còn hạn

– Giấy tờ bản gốc của cơ quan có thẩm quyền xác nhận về việc khách có mặt trên địa bàn trong thời gian phong tỏa, cách ly, cấm vận chuyển. Giấy xác nhận phải có các thông tin như: Dấu mộc pháp lý, thông tin thời gian lưu trú, ngày tháng xác nhận,…

– Trong một số trường hợp đặc biệt, đơn vị tiếp nhận có thể yêu cầu đại lý/hành khách cung cấp toàn bộ các giấy tờ nêu trên

– Các đơn vị tiếp nhận: scan/lưu lại giấy tờ liên quan và nộp cùng báo cáo bán

  • Đối với người thân hành khách (bao gồm bố mẹ, con cái, vợ chồng, anh chị em ruột)

– Giấy tờ tùy thân còn hạn;

– Giấy tờ chứng minh mối quan hệ với hành khách như giấy kết hôn, giấy khai sinh, hộ khẩu

6. DANH SÁCH ĐƯỜNG BAY HỖ TRỢ

Đối với từng khu vực sẽ áp dụng đường bay cụ thể, theo phụ lục danh sách khu vực đính kèm (Xem chi tiết tại mục 7)

Được phép hỗ trợ các chặng bay khác trong cùng mã đặt chỗ (PNR) hoặc các chặng bay liền kề khác PNR khởi hành trong vòng 72h so với giờ khởi hành của chặng bay nêu tại phụ lục.

7. DANH SÁCH CÁC KHU VỰC BỊ PHONG TỎA, CÁCH LY

Tham khảo Danh sách các khu vực bị phong tỏa, cách ly chi tiết tại đây.

8. GHI CHÚ

– Đối với vé combo, thẻ,…:Trường hợp hết chỗ hạng tương ứng, được phép đổi sang vé Thương mại, phụ thu chênh lệch nếu có

– Đối với Combo kết hợp với khách sạn: hoàn/đổi miễn phí chỉ có hiệu lực đối với vé máy bay

– Các trường hợp đổi hành trình từ hành trình không được hỗ trợ sang hành trình được hỗ trợ hoặc đổi tên từ hành khách không được hỗ trợ sang hành khách được hỗ trợ có lịch sử thực hiện từ ngày cập nhật tại Danh sách mục 6 trở đi sẽ không được hỗ trợ theo chính sách.

III. CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ TRONG TRƯỜNG HỢP HOÃN HỦY CHUYẾN, BAY SỚM, CHẬM CHUYẾN TRONG GIAI ĐOẠN COVID

1ĐỐI VỚI CÁC ĐƯỜNG BAY HOÃN, HỦY CHUYẾN DO ẢNH HƯỞNG BỞI DỊCH COVID

Danh sách đường bay: Chưa có đường bay bị ảnh hưởng (Tính đến ngày 07/05/2021)

Hiệu lực áp dụng: Cho các hành trình khởi hành trong giai đoạn từ 07/05/2021 trong đó các yêu cầu hoàn hủy tiếp nhận từ ngày 07/05/2021 cho đến khi có thông báo tiếp theo

Điều kiện: Hoãn hủy chuyến do ảnh hưởng bởi Covid-19

Được phép hỗ trợ đối với các trường hợp sau:

– Cho chặng bay bị ảnh hưởng và chặng bay khác trong cùng mã đặt chỗ (PNR)

– Cho chặng liền kề khác PNR khởi hành trong vòng 72h so với giờ khởi hành của chuyến bay bị ảnh hưởng

Phương án đổi ngày bay, giờ bay, hành trình

– Thay đổi miễn phí không phụ thu chênh lệch sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu không quá 72 giờ (hoặc chuyến bay gần nhất còn chỗ nếu trong vòng 72 giờ không có chuyến bay nào)

– Thay đổi miễn phí, phụ thu chênh lệch nếu có nếu đổi sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu vượt quá 72 giờ

– Được phép đổi sang chặng tương đương.

Phương án hoàn vé, bảo lưu

– Miễn phí hoàn vé

– Tuân thủ Quy định hoàn tiền tại mục I

2. ĐỐI VỚI CÁC ĐƯỜNG BAY HOÃN, HỦY CHUYẾN, BAY SỚM, CHẬM CHUYẾN CÒN LẠI

Hiệu lực áp dụng: Cho các hành trình khởi hành trong giai đoạn từ 07/05/2021 trong đó các yêu cầu hoàn hủy tiếp nhận từ ngày 07/05/2021 cho đến khi có thông báo tiếp theo

Điều kiện: 

– Hủy chuyến và không có chuyến bay thay thế

– Hoặc bay sớm từ đủ 02 tiếng trở lên

– Hoặc chậm chuyến từ đủ 04 tiếng trở lên

Được phép hỗ trợ đối với các trường hợp sau:

– Cho chặng bay bị ảnh hưởng và chặng bay khác trong cùng mã đặt chỗ (PNR)

– Cho chặng liền kề khác PNR khởi hành trong vòng 72h so với giờ khởi hành của chuyến bay bị ảnh hưởng.

Phương án đổi ngày bay, giờ bay, hành trình

– Thay đổi miễn phí không phụ thu chênh lệch sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu không quá 72 giờ (hoặc chuyến bay gần nhất còn chỗ nếu trong vòng 72 giờ không có chuyến bay nào)

– Được phép đổi sang chặng tương đương.

Phương án hoàn vé, bảo lưu

– Miễn phí hoàn vé

– Tuân thủ Quy định hoàn tiền tại mục I

HÃNG VIETJET

CHÍNH SÁCH HOÀN VÉ HỖ TRỢ HÀNH KHÁCH DO ẢNH HƯỞNG COVID 19

Trước những diễn biến mới nhất của dịch Covid-19, để đảm bảo lợi ích cho khách hàng, Vietjet công bố chính sách Hoàn vé trực tuyến cho tất cả hành khách di chuyển thuộc vùng chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch. Cụ thể:
1. Đối tượng hành khách được hỗ trợ:
Là những hành khách đã mua vé và thanh toán đầy đủ, thuộc một trong các trường hợp sau:
  • Đối tượng F0, F1, hoặc F2 có xác nhận của cơ quan chức năng.
  • Người được xác nhận hoặc chứng minh có liên quan đến khu vực bị cách ly, phong tỏa theo lệnh của cơ quan chức năng có thẩm quyền.
  • Thành viên tổ cơ động phòng chống dịch Covid theo yêu cầu của cơ quan chức năng có thẩm quyền.
  • Người được chính quyền địa phương yêu cầu cách ly tại nhà do có di chuyển từ vùng dịch trở về.
2.Thời gian thực hiện hỗ trợ:

Từ ngày 07/05/2021 đến ngày 31/05/2021 và áp dụng cho các chuyến bay có hành trình khởi hành từ ngày 08/05/2021 đến ngày 31/05/2021.

3.Quy định:

  • Hành khách phải thực hiện yêu cầu hoàn bảo lưu ít nhất 24h trước giờ khởi hành của chặng bay đầu tiên
  • Hành khách cần cung cấp đầy đủ giấy tờ hợp lệ chứng minh mình thuộc các đối tượng được hỗ trợ bao gồm: Hộ Khẩu, giấy Chứng minh nhân dân/ Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ Chiếu, hoặc xác nhận hợp pháp của cơ quan chức năng về việc khách có mặt trên địa bàn trong thời gian cách ly, phong tỏa theo quy định của Nhà nước; quyết định yêu cầu cách ly tại nhà do đi về từ Tỉnh, Thành có dịch của chính quyền địa phương. Giấy xác nhận phải hiển thị rõ ngày lập, có dấu xác nhận của cơ quan chức năng có thẩm quyền và thời gian khách có mặt tại địa phương…
  • Người thân đi kèm cần cung cấp các thông tin về mối quan hệ với hành khách có địa chỉ cư trú ở các tỉnh/thành phố bị phong tỏa như Giấy Khai Sinh, Giấy Đăng Ký Kết Hôn…
4.Phương án hỗ trợ:
  • Đối với hành khách thuộc đối tượng như Điều 1: Miễn phí hoàn bảo lưu định danh và áp dụng cho hành khách có tên trên vé.
  • Đối với hành khách còn lại không thuộc chính sách hỗ trợ trên: được phép hoàn bảo lưu định danh và thu phí 200,000 VND/khách/chặng (chưa bao gồm VAT).
  • Thời gian bảo lưu: 365 ngày kể từ ngày khởi hành chặng bay đầu tiên.
5. Kênh hỗ trợ:

Khách hàng truy cập trang web https://eforms.vietjetair.com để gửi yêu cầu hoàn bảo lưu định danh.

Vietjet sẽ nhanh chóng giải quyết các yêu cầu hỗ trợ từ hành khách, tuy nhiên vì số lượng tăng cao nên thời gian có thể kéo dài. Chúng tôi kính mong quý hành khách thông cảm với sự bất tiện này.

 

Related Articles

Back to top button