Vietnam Airlines luôn mong muốn đem đến cho khách hàng sự thoải mái. Và thuận tiện nhất khi đi máy bay. Hãng cho ra mắt dịch vụ Family check-in – quầy thủ tục hàng không riêng cho gia đình có người cao tuổi và trẻ nhỏ. Và khách đoàn đi từ 10 người trở lên (Group check-in).
Vietnam Airlines chính thức mở quầy dịch vụ này từ ngày 15/6/2019. Theo đó các gia đình đi cùng người già trên 65 tuổi hoặc trẻ em dưới 12 tuổi sẽ được ưu tiên làm thủ tục hàng không riêng.
Dịch vụ này của Vietnam Airlines nhằm mục đích giúp các gia đình có người cao tuổi. Trẻ nhỏ đơn giản hóa thủ tục hàng không tại quầy riêng, giảm thời gian chờ đợi tại sân bay. Đồng thời, đây là sự tiếp nối các dịch vụ hỗ trợ khác. Như cung cấp xe lăn trong nhà ga, vận chuyển xe nôi, suất ăn đặc biệt,… trước đó.
Ngoài ra, các đoàn khách đi từ 10 người trở lên có thể làm thủ tục theo đoàn (Group check-in). Nhanh chóng dễ dàng hơn tại 3 sân bay có lớn có lượng khách đông đảo nhất hiện nay là Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh), Đà Nẵng. Thời gian để đoàn khách làm thủ tục là 3 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến đối với chuyến bay quốc tế và 2 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến đối với chuyến bay nội địa.
Quy trình làm thủ tục theo đoàn (Group check-in) như sau:
– Trưởng đoàn tập hợp giấy tờ tuỳ thân và hành lý ký gửi của hành khách, đưa vào quầy cùng danh sách hành khách để làm thủ tục cho cả đoàn. Giấy tờ tùy thân và hành lý ký gửi được sắp xếp theo đúng thứ tự trong danh sách.
– Nhân viên làm thủ tục hàng không kiểm tra thông tin và in sẵn thẻ lên máy bay cho đoàn khách.
– Hành khách đến sau, được bố trí theo đúng số thứ tự trong danh sách để nhân viên đối chiếu với giấy tờ tuỳ thân, xác minh hành lý ký gửi và chuyển lên băng chuyền, nhận thẻ lên máy bay.
Ngoài hình thức làm thủ tục trực tiếp tại quầy ở sân bay, hành khách của Vietnam Airlines còn có nhiều lựa chọn tiện lợi khác như tự làm thủ tục trực tuyến (qua website, ứng dụng di động, tại các Kiosk ở sân bay), làm thủ tục qua điện thoại (Telephone Check-in) và làm thủ tục ngoài sân bay (In-town Check-in). Trong đó, trung bình 40% hành khách của Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất lựa chọn sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến. Con số này thường xuyên đạt đến 50% vào những dịp cao điểm như lễ, Tết, góp phần làm giảm tình trạng quá tải, ùn tắc tại các sân bay hiện nay.
Các hình thức làm thủ tục hàng không đa dạng không chỉ giúp hành khách bớt còn phải lo lắng về việc xếp hàng tại quầy hay lỡ chuyến bay vì check-in muộn, mà còn mang đến cho sự chủ động, thuận tiện trong việc di chuyển bằng đường hàng không.
Hãy lựa chọn Hãng hàng không Vietnam Airlines để thực hiện những chuyến bay trọn vẹn, an toàn và được phục vụ những tiện ích hấp dẫn nhé! Ngoài ra, để có thêm nhiều thông tin thú vị khác về hàng không, kinh nghiệm khi đi máy bay,… quý hành khách cũng đừng quên thường xuyên theo dõi các thông tin được tổng hợp tại Airtickets.vn!