Korean Air hãng hàng không của Hàn Quốc đã áp dụng cân hành lý xách tay và hành khách trên tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế theo quy định của nước này với lý do đảm bảo tiêu chuẩn trọng lượng cho các chuyến bay 5 năm một lần.

Cụ thể, việc đo lường sẽ áp dụng với hành khách nội địa của Korean Air tại sân bay quốc tế Gimpo, Hàn Quốc, có thể được yêu cầu bước lên bàn cân cùng hành lý cá nhân trước khi lên máy bay từ ngày 28/8 – 6/9 và thời gian bắt đầu áp dụng việc này với hành khách quốc tế tại sân bay quốc tế Incheon từ ngày 8/9 – 19/9. Hành khách của Korean Air sẽ được cân cùng với hành lý xách tay trước khi lên máy bay. Số liệu về cân nặng của hành khách được giữ kín, hành khách quá cân không phải trả thêm tiền. Tuy nhiên, thông báo này đã vấp phải phản ứng dữ dội từ dư luận.
Khi hình thể hành khách đang là một chủ đề gây tranh cãi. Những hành khách quá khổ cáo buộc hãng bay phân biệt đối xử về lối đi và kích thước ghế ngồi. Những hành khách nhỏ con chỉ trích rằng họ bị lấn chiếm không gian khi ngồi cạnh những người béo.
Đại diện hãng cho biết việc cân hành khách được thực hiện theo luật và áp dụng cho mọi hãng bay của Hàn Quốc. Korean Air cũng cho biết luật của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc quy định “Tiêu chuẩn quản lý cân bằng và trọng lượng máy bay”, theo đó các hãng hàng không phải thực hiện đo trọng lượng tiêu chuẩn của hành khách ít nhất 5 năm một lần hoặc khi cần thiết và tính giá trị trung bình. Những số liệu này được áp dụng khi xác định trọng tải máy bay và phân bổ trọng lượng.
Trong một cuộc khảo sát tại Hàn Quốc được thực hiện vào mùa hè năm 2017, các tiêu chuẩn được đặt ra là 81 kg đối với nam trưởng thành và 69 kg đối với nữ trưởng thành. Trong khi đó, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) khuyến nghị mức tiêu chuẩn là 88,4 kg đối với nam trưởng thành và 70,3 kg đối với nữ trưởng thành.
Trên thực tế, máy bay thường mang nhiều hơn khoảng 1% nhiên liệu so với mức cần thiết. Do đó, việc xác định chính xác trọng lượng hành khách có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu bổ sung, từ đó giúp tiết kiệm khoảng 1 tỷ USD mỗi năm.

Đối với một số hãng hàng không khác, trong đó có Hawaiian Airlines và Finnair cũng làm điều tương tự vào năm 2017 khi đo trọng lượng của hành khách để tính vào các chuyến bay của họ. Các hãng hàng không nội địa tại Hàn Quốc, chẳng hạn như T’way Air và Jeju Air, cũng đã tiến hành hoạt động này năm 2018. Hilderman cho biết Cục Hàng không Mỹ (FAA) năm 2019 tuyên bố các hãng bay có thể cân hành khách.
Tại châu Âu, nơi các hãng vận tải tuân theo quy định của Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu (EASA), gần 23.000 hành khách đã được cân trong hai năm 2008 và 2009. Một báo cáo năm 2022 của EASA cũng chỉ ra rằng trọng lượng trung bình của hành khách “tăng nhẹ” kể từ năm 2009. Hiện nay trung bình khách nam nặng 82 kg và 68 kg đối với nữ.
Korean Air hiện là hãng hàng không châu Á lớn nhất tại thị trường châu Mỹ với số lượng đường bay giữa 2 châu lục này nhiều hơn bất kỳ hãng hàng không nào khác. Korean Air cũng là hãng bán lẻ hàng hóa trên chuyến bay thành công nhất. Hãng hiện là một trong 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới. Korean Air có 131 điểm đến ở 46 quốc gia và 13 điểm đến nội địa. Hãng hiện đang vận hành với 160 máy bay, phục vụ hành khách hạng phổ thông, thương gia và hạng nhất.
Để thực hiện các chuyến bay, Korean Air trang bị đội tàu bay mới, hiện đại, ghế da êm ái, các sản phẩm dịch vụ và tiện ích du lịch, chăm sóc sức khỏe, thực đơn các món ăn nóng tươi ngon organic mang đặc trưng văn hóa ẩm thực đa quốc gia được phục vụ bởi đội tiếp viện thân thiện, tận tâm.
Những chiếc vé máy bay Korean Air đang chờ đón hành khách! Với những tấm vé này, quý khách được thỏa sức khám phá thêm nhiều miền đất mới. Hãy liên hệ với Air Go thông qua hotline: 028.9999.5599 sẽ được tư vấn trọn gói dịch vụ, giá vé và được hỗ trợ đặt vé nhanh nhất. Chúc quý khách đặt vé máy bay thành công và có hành trình bay an toàn, sớm nhất!