Từ ngày 7/11/2022, khách bay Vietnam Airlines ở 22 sân bay trên toàn quốc đều có thể check-in trực tuyến trước khi bay. Riêng Sân bay Rạch Giá sẽ triển khai vào 22/11.
Hiện nay, Vietnam Airlines là Hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam áp dụng dịch vụ tiện lợi này trên toàn mạng lưới sân bay nội địa.
Từ năm 2009 đến nay, Vietnam Airlines đã triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến ở các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh, Chu Lai, Côn Đảo, Phú Quốc, Đà Lạt, Điện Biên, Cần Thơ, Thọ Xuân, Pleiku, Phù Cát, Phú Bài, Đồng Hới, Tuy Hòa và Buôn Ma Thuột.
Trong khi đó, Vietjet và Bamboo Airways mới cho làm thủ tục trực tuyến tại Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nội Bài. Riêng Bamboo Airways cũng đã cho làm thủ tục online tại Côn Đảo, Nha Trang.
Với hình thức làm thủ tục trực tuyến, hành khách không còn mệt mỏi xếp hàng dài chờ đợi tại sân bay. Giờ đây, trải nghiệm bay cùng Vietnam Airlines càng trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Dịch vụ áp dụng cho các chuyến bay nội địa và quốc tế do Vietnam Airlines Group khai thác bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco.
Hướng dẫn làm thủ tục
Hành khách có vé hợp lệ và chỗ được xác nhận trên chuyến bay có thể làm thủ tục bằng cách truy cập mục Làm thủ tục trên trang chủ www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động. Các bước làm thủ tục như sau:
Bước 1: Nhập thông tin bắt buộc bao gồm:
- Mã đặt chỗ hoặc số thẻ khách hàng thường xuyên hoặc số vé điện tử;
- Họ của hành khách;
- Điểm khởi hành.
Bước 2: Kiểm tra lại thông tin hành trình.
Bước 3: Nhập thông tin hộ chiếu (cho hành trình có điểm đến cần thông tin hộ chiếu).
Bước 4: Chọn chỗ ngồi trên chuyến bay;
Bước 5: Nhận thẻ lên máy bay với một trong các hình thức dưới đây:
- In thẻ lên máy bay trên khổ giấy A4;
- Nhận thẻ qua thư điện tử hoặc lưu về điện thoại di động.
Thời gian làm thủ tục trực tuyến
Hành khách làm thủ tục trực tuyến cho chuyến bay từ 24 tiếng đến 1 tiếng trước thời gian khởi hành dự kiến.
Tại sân bay
Đối với các chuyến bay nội địa, hành khách lưu ý:
- Nếu không mang theo hành lý ký gửi, hành khách đến thẳng khu vực an ninh soi chiếu.
- Nếu có hành lý ký gửi, hành khách đến quầy gửi hành lý hoặc quầy làm thủ tục tại sân bay để làm thủ tục gửi hành lý.
Đối với các chuyến bay quốc tế, cho dù có hành lý ký gửi hay không, hành khách xuất trình thẻ lên máy bay và các loại giấy tờ tùy thân khác tại quầy làm thủ tục tại sân bay. Vui lòng có mặt tại quầy làm thủ tục trước giờ đóng quầy.
Một số vấn đề cần lưu ý khi làm thủ tục trực tuyến
Các hành khách dưới đây lựa chọn hình thức làm thủ tục khác, thay cho làm thủ tục trực tuyến (do yêu cầu vận hành chuyến bay):
- Hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt (trừ dịch vụ suất ăn đặc biệt).
- Hành khách đi cùng trẻ nhỏ dưới 02 tuổi.
- Hành khách đi trên chuyến bay của hãng hàng không khác khai thác (trừ các hãng thuộc Vietnam Airlines Group bao gồm Vasco và Pacific Airlines).
Mỗi lần làm thủ tục trực tuyến chỉ thực hiện được tối đa cho 9 hành khách trong cùng một mã đặt chỗ. Nếu một mã đặt chỗ có trên 09 hành khách, vui lòng thực hiện làm thủ tục trực tuyến nhiều lần cho tất cả hành khách trong mã đặt chỗ.
Trường hợp hành khách muốn xóa bỏ thủ tục trực tuyến đã thực hiện, vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng theo số điện thoại 19001100 hoặc email đến địa chỉ: onlinesupport@vietnamairlines.com.
Nếu có nhiều vé điện tử khác nhau cho cùng một hành trình trong cùng một mã đặt chỗ, hành khách vui lòng làm thủ tục tại sân bay.
Qúy khách hãy liên hệ với chúng tôi để Book vé Vietnam Airlines và lưu lại những khoảnh khắc khó quên trong hành trình chinh phục điểm đến mới nhé!