Từ ngày 26/9/2023, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines sẽ chính thức chuyển đổi hoạt động khai thác từ nhà ga số 4 sang nhà ga số 3 tại sân bay quốc tế Changi của Singapore.
Song song đó, Vietnam Airlines cũng sẽ đẩy mạnh ứng dụng nhiều giải pháp tự động giúp hành khách làm thủ tục thuận tiện, nhanh chóng hơn và gia tăng trải nghiệm tại nhà ga T3 này như làm thủ tục tại Kiosk, gửi hành lý tại máy tự động, tự làm thủ tục xuất nhập cảnh và lên máy bay…
Sân bay Changi có tổng cộng 4 nhà ga riêng biệt từ T1 đến T4, trong đó nhà ga T3 phục vụ khai tác các chuyến bay giữa Singapore và châu Á, châu Âu, Australia và Mỹ.
Bên cạnh đó, điểm nhấn nổi bật của sân bay Changi là khu phức hợp Jewel Changi ở gần nhà ga T3 với không gian xanh rộng rãi, thoáng mát của cây cỏ. Bên cạnh việc gia tăng trải nghiệm, việc chuyển khai thác sang nhà ga T3 còn tạo điều kiện cho hành khách của Vietnam Airline.
Singapore là thị trường trọng điểm của Vietnam Airlines tại Đông Nam Á. Trong 30 năm qua, hơn 7 triệu hành khách đã sử dụng dịch vụ của hãng hàng không quốc gia để đi lại giữa hai nước. Hãng hiện đang khai thác với tần suất 35 chuyến/tuần giữa Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh và Singapore.
Năm 2022, tổng lượng hành khách đi lại giữa Việt Nam và Singapore trên các chuyến bay của Vietnam Airlines đạt 290.000 người. Riêng tám tháng của năm 2023, con số này đã vượt 310.000, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Hiện nay, Việt Nam là một trong 10 thị trường quan trọng của Singapore về nguồn khách du lịch. Thời điểm trước dịch bệnh COVID-19, lượng du khách từ Việt Nam đến Singapore luôn duy trì mức tăng trưởng ổn định, lên đến gần 15% hàng năm.