Skytrax dựa trên 800 tiêu chí đề ra nhằm chấm điểm chất lượng của các Hãng hàng không trên thế giới. Trong đó có Hãng hàng không Japan Airlines nằm trong top 8 hãng hàng không đạt chuẩn 5 sao trên toàn cầu.
1. Tổng quan hãng hàng không Japan Airlines
Japan Airlines là một trong những Hãng hàng không lớn nhất thế giới được thành lập vào năm 1953. Japan Airlines từng là hãng hàng không Quốc gia Nhật Bản từ khi ra đời. Tuy nhiên, Hãng đã được tư nhân hóa hoàn toàn vào năm 1987. Vào năm 2002, Hãng sát nhập với Japan Air System và chiếm vị trí thứ 6 trên thị trường hàng không thế giới về số lượng hành khách vận chuyển.
Japan Airlines Corporation (JAL) là hãng hàng không lớn nhất ở Châu Á. Hoạt động dưới thương hiệu của JAL là Japan Airlines International và Japan Airlines Domestic. Japan Airlines Domestic chịu trách nhiệm cho hệ thống các chuyến bay nội địa Nhật Bản, còn JAL International hoạt động quốc tế và một số chuyến bay nội địa chủ lực. Ngày 1/10/2006, Japan Airlines International và Japan Airlines Domestic được sáp nhập thành Japan Airlines International. JAL Corporation còn có 7 Hãng nhỏ hơn để thu gom cho Hãng mẹ như: Hokkaido Air System, JAL Express, JALways, J-Air, Japan Air Commuter, Japan Asia Airways, Japan Transocean Air.
2. Danh hiệu “Ghế hạng phổ thông số 1 thế giới” năm 2019
Japan Airlines được tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh – Skytrax bình chọn dựa trên chất lượng dịch vụ mặt đất và trên cabin máy bay.
Đại diện Japan Airlines cho biết Hãng sử dụng máy bay B787-Dreamliner hế hệ mới có thêm một khoang hạng phổ thông cao cấp (Sky Premium) bên cạnh 2 hạng ghế Thương gia (Sky Suite) và Phổ thông (Sky Wider).
Ghế ngồi từ hạng Phổ thông đến Thương gia của Japan Airlines đều làm bằng da, do thương hiệu sofa Poltrona Frau sản xuất.
Tại khoang Phổ thông đặc biệt, ghế ngồi có thể ngả thêm 7 cm trong một khung cố định, mang đến cảm giác dễ chịu cho khách hàng nhất là trên những chuyến bay đường dài. Khoảng cách giữa hai khoang ghế rộng hơn 10 cm, không gian mở dưới gầm ghế và bàn ăn đạt chuẩn khổ A4. Tại chỗ ngồi, hành khách được xem nhiều chương trình giải trí trên màn hình cảm ứng 12.1 inch.
Ghế ngồi ở khoang Thương gia có thể ngả phẳng hết cỡ như một chiếc giường di động trên không, tất cả các chỗ ngồi đều có lối đi đảm bảo không gian riêng. Khách hàng được trải nghiệm màn hình tivi 23 inch, ngăn chứa rộng ngay dưới ghế nằm.
Ngoài ra, đồ ăn trên máy bay khá phong phú, hợp khẩu vị với hành khách đến từ nhiều quốc gia. Riêng với khách đi khoang Thương gia, sẽ được thưởng thức thực đơn phong phú từ đồ Âu cho đến đồ ăn đặc trưng của Nhật Bản.
3. Các giải thưởng khác
Năm 2007, Japan Airlines tham gia vào Liên minh hàng không quốc tế Oneworld. Đến năm 2012, hãng vinh dự nhận giải “Hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới” do FlightStats – Công ty hàng đầu về cung cấp dịch vụ chuyến bay và thông tin sân bay trao tặng. Chưa hết, Japan Airlines còn là một trong hai hãng hàng không Châu Á có đường bay thẳng đến Mỹ Latinh (Ciudad de Mexico và Sao Paulo).
Hãng hàng không tốt nhất Nhật Bản theo đánh giá của khách hàng năm 2017 bởi trang TripAdvior – trang web du lịch lớn nhất thế giới đưa ra.
Doanh nghiệp có quản lý năng lượng và năng suất xuất sắc.
“Ghế hạng thương gia tốt nhất” năm 2013; “Ghế hạng phổ thông tốt nhất” năm 2015, 2017, 2018 do Skytrax tặng.
Hãng hàng không tốt nhất thế giới cho chuyến bay đúng giờ năm 2016.
Với mong muốn cung cấp trải nghiệm hàng không tốt nhất cho khách hàng, Japan Airlines đã chú trọng vào từng chi tiết nhỏ, đồng thời là những dịch vụ tiện ích hiện đại. Nhờ thế, Japan Airlines đã nhận được đánh giá 5 sao từ Skytrax, cũng như được công nhận từ nhiều tổ chức xếp hạng trên thế giới. Chính vì thế, đặt vé máy bay Japan Airlines cho các chuyến đi, chắc chắn quý hành khách sẽ tìm thấy trải nghiệm tuyệt vời.
Để có thêm nhiều thông tin thú vị về hàng không cũng như các kinh nghiệm khi đi máy bay, quý hành khách hãy thường xuyên theo dõi các thông tin được tổng hợp tại Airtickets.vn nhé!