Vào ngày 26/6/2024, Pacific Airlines đã thông báo “cất cánh” trở lại trên các đường bay nội địa, mang đến nhiều thay đổi và lưu ý quan trọng cho hành khách. Dưới đây là những thông tin chi tiết cần biết để có chuyến bay thuận lợi cùng Pacific Airlines.
1. Thông tin check-in tại các sân bay chính
1.1 Sân bay Tân Sơn Nhất (SGN)
- Địa điểm làm thủ tục check-in: Hành khách làm thủ tục tại đảo E, cụ thể là các quầy E2, E3, E4, E6.
- Khách hạng thương gia, VIP và hội viên thẻ Triệu Dặm/Bạch Kim/Vàng/Titan: Làm thủ tục tại quầy E2.
- Hành lý thất lạc (Lost & Found): Liên hệ tại quầy Transit (cạnh quầy Lost & Found của Vietnam Airlines).
1.2 Sân bay nội bài (HAN)
- Địa điểm làm thủ tục check-in: Sảnh B, từ quầy B28 – B31 (cùng khu vực check-in của Vietnam Airlines).
- Khách hạng thương gia, VIP và hội viên thẻ Triệu Dặm/Bạch Kim/Vàng/Titan: Làm thủ tục tại quầy C của Vietnam Airlines từ quầy B24 – B25.
- Hành lý thất lạc (Lost & Found): Liên hệ tại quầy hành lý thất lạc của Vietnam Airlines, sảnh C tầng 1 – nhà ga đến.
1.3 Sân bay Đà Nẵng (DAD)
- Địa điểm làm thủ tục check-in: Cửa D3, khu vực check-in từ quầy 35 – 38.
- Khách hạng thương gia, VIP và hội viên thẻ Triệu Dặm/Bạch Kim/Vàng/Titan: Làm thủ tục tại quầy thủ tục của Vietnam Airlines.
- Hành lý thất lạc (Lost & Found): Liên hệ tại quầy nối chuyến của Vietnam Airlines.
1.4 Lịch trình bay của Pacific Airlines
Pacific Airlines hiện khai thác đội máy bay Airbus A321 với các chuyến bay nội địa như sau:
- Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh: 1 chuyến/ngày, khởi hành từ Nội Bài lúc 9:10 sáng và hạ cánh tại Tân Sơn Nhất lúc 11:20 sáng.
- Đà Nẵng – Tp. Hồ Chí Minh: 1 chuyến/ngày, khởi hành từ Đà Nẵng lúc 18:15 và hạ cánh tại Tân Sơn Nhất lúc 20:00. (Tần suất có thể điều chỉnh tùy giai đoạn hoặc ngày cao điểm).
2. Lưu ý chung khi bay cùng Pacific Airlines
2.1 Sử dụng loa phát thanh
Các cảng hàng không hiện hạn chế sử dụng loa phát thanh khi boarding. Hành khách cần chú ý giờ ra máy bay và cửa ra máy bay trên thẻ boarding pass hoặc các thông tin được hiển thị trên màn hình công cộng và tại cửa khởi hành.
2.2 Máy bay và dịch vụ trên không
Đội máy bay Airbus A321 của Pacific Airlines được tiếp nhận từ Vietnam Airlines, nên hành khách sẽ thấy máy bay mang màu sắc và thương hiệu Vietnam Airlines. Pacific Airlines cung cấp dịch vụ hạng thương gia và phổ thông với tiêu chuẩn suất ăn và hành lý đã bao gồm trong vé máy bay tương tự như Vietnam Airlines. Hành khách cũng được phục vụ hệ thống giải trí và các dịch vụ trên không khác, cùng với chính sách cộng dặm dành cho hội viên Bông Sen Vàng giống như khi bay trên Vietnam Airlines.
2.3 Đặt vé và thông tin chuyến bay
Vé các chuyến bay sẽ được mở bán tại phòng vé, đại lý, website hoặc ứng dụng di động của Vietnam Airlines và Pacific Airlines. Khi mua vé trên các chuyến bay liên danh do Pacific Airlines khai thác trên hệ thống đặt chỗ, website của Vietnam Airlines sẽ có chú thích “Khai thác bởi Pacific Airlines” hoặc “Hãng khai thác BL” (Operated by Pacific Airlines hoặc Operated by BL) và số hiệu chuyến bay VN6XXX.
Việc “cất cánh” trở lại trên các đường bay nội địa đánh dấu một bước phát triển mới của Pacific Airlines. Hành khách cần lưu ý các thông tin quan trọng và thay đổi trong quá trình làm thủ tục và bay cùng Pacific Airlines để có một chuyến bay an toàn và thuận lợi.